Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 03 Tháng 1 2024 08:56

Giáo xứ Thổ Hoàng: Rửa tội tân tòng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng: Rửa tội tân tòng

Sáng thứ tư trước lễ Chúa Hiển Linh, nhằm ngày 03 tháng 01 năm 2024 , vào lúc 4 giờ 45 tại nhà thờ, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã chủ sự thánh lễ rửa tội tân tòng cho chị Anna Nguyễn Thị Thanh Ngọc.

Cùng đồng tế có cha phó Augustino Phan Minh Danh, cha Phêrô Nguyễn Trung Hiếu, SDB, cha GB. Nguyễn Văn Huân, SVD.

Mở đầu là nghi thức tiếp nhận ở cuối nhà thờ do cha phó Augustino Phan Minh Danh chủ sự, sau đó đoàn rước đã tiến vào nhà thờ bắt đầu Thánh lễ.

Chia sẻ Lời Chúa, cha chủ tế Giuse đã dùng hình ảnh thánh Gioan Tẩy Giả đã làm chứng và giới thiệu Chúa Giêsu cho mọi người trong sứ điệp Tin Mừng hôm nay.

Muốn giớí thiệu một người thì phải biết nhau, phải biết rõ về người đó, vì chỉ khi biết rõ thì mới có thể giới thiệu đúng về người ấy.

Chúng ta, đặc biệt gia đinh hôm nay giới thiệu Thiên Chúa là tình yêu cho chị Nguyễn Thị Thanh Ngọc, Vậy lời giới thiệu trung thực nhất phải là gì? Trước hết chúng ta phải có kinh nghiệm về tình thương, sống tình thương thì mới chuyển thông chính xác nhất tình thương của Thiên Chúa qua đời sống chúng ta yêu thương nhau,yêu cả bản thân mình và yêu tha nhân với tấm lòng chân thành của mình.

Kết thúc phần chia sẻ, cha Giuse mời gọi mọi người tiếp tục sống chứng nhân, tiếp tục giúp đỡ chị Anna Nguyễn Thị Thanh Ngọc sống đạo, chúng ta tiếp tục giới thiệu về Chúa thì cần nói đúng và sống điều mình rao giảng.

Tiếp sau bài giảng, cha phó Augustino chủ sự ban Bí Tích Rửa Tội, Bí Tích Thêm Sức, và thánh lễ hôm nay, chị Anna Nguyên Thị Thanh Ngọc đã là người Công Giáo, và đã đủ điều kiện để được rước Mình Thánh Chúa Kitô.

Kết thúc thánh lễ, quý cha đã ghi hình lưu niệm với chị Anna và gia đình.

rttt1

rttt2

rttt3

rttt4

rttt6

rttt5

rttt7

rttt8

Hình Ảnh

Hồng Bính

Read 166 times Last modified on Thứ năm, 04 Tháng 1 2024 17:08