Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 20:56

Giáo xứ Thổ Hoàng- Thánh lễ Tiệc Ly

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng- Thánh lễ Tiệc Ly

Vào lúc 16h45, Thứ Năm Tuần Thánh, ngày 28/3/2024, Cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã chủ sự Thánh lễ Tiệc Ly khai mạc Tam Nhật Thánh, đồng tế có cha phó Augustino Phan Minh Danh cùng với đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ quy tụ về nhà thờ hiệp dâng thánh lễ .

Thánh lễ Tiệc Ly chiều nay với màu trắng tinh khiết giúp mọi người thấy được sự vui mừng, vui vì Chúa đã thiết lập một hy lễ mới với một bàn tiệc yêu thương, và thấp thoáng là hình ảnh cây thánh giá biểu hiện ơn cứu chuộc mà Chúa Giêsu sắp lìa xa môn đệ để đi chịu chết.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế Giuse giới thiệu ý nghĩa quan trọng của thánh lễ Tiệc Ly, thánh lễ nhấn mạnh về Yêu thương chính là biết hiến thân phục vụ cho người mình yêu như mẫu gương của Chúa: "Ngài yêu thương họ đến cùng".

Cha Augustino đã chia sẻ đầy xúc cảm cảm nghĩ của ngài về tình yêu mà Chúa đã dành cho nhân loại, với 30 năm làm người, 3 năm rao giảng Tin Mừng với bao nhiêu là phép lạ có lẽ là quá đủ với loài người rồi. Nhưng không, Chúa không dừng lại đây, Ngài đã quyết định “yêu thương họ đến cùng”.

Chúa Yêu thương nhân loại vô cùng, Ngài muốn hiệp nhất và ở mãi với người mình yêu, nên đã đã thiết lập bí tích Thánh Thể, để biến tấm bánh trong bữa ăn thành Thân Mình của Người sắp bị nộp và biến chén rượu trở thành Máu thánh làm của ăn của uống để ban sự sống muôn đời cho những ai lãnh nhận.

Chúa dạy các môn đệ yêu thương nhau: “Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em”, Ngài đòi chúng ta phải yêu thương bằng hành động cụ thể như Ngài làm: “cởi bỏ chiếc áo cao quý của thân phận Thiên Chúa đế đeo chiếc khăn thấp hèn của người phàm và cúi mình rửa chân hầu hạ các tông đồ”.

Chúa yêu thương đến cùng, muốn được ở mãi với người mình yêu nên đã thiết lập bí tích truyền chức thánh để trao ban chức linh mục thừa tác cho những người được tuyển chọn: “Anh em hãy làm việc này mà nhớ đến Thầy” (Lc 22,19).

Tham dự thánh lễ Tiệc Ly chiều Thứ Năm Tuần Thánh hôm nay, mong sao tát cả mọi người chúng ta hiểu được bài học khiêm tốn phục vụ qua nghi thức rửa chân và cảm nhận được tình thương tột cùng của Chúa qua bí tích Thánh Thể.

Thánh lễ tiếp tục bằng nghi thức rửa chân và kết thúc bằng cuộc cung nghinh Thánh Thể về nhà tạm phụ.

Tối hôm nay các giáo họ theo lịch trình luân phiên chầu canh thức trước Thánh Thể Chúa.

tl1

tl2

tl4

tl

tl5

Hình Ảnh

Hồng Bính

Read 86 times Last modified on Thứ sáu, 29 Tháng 3 2024 14:36