Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 21 Tháng 8 2013 20:11

Hội các Bà Mẹ Gx Thổ Hoàng - Khóa Tĩnh Huấn 2013

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
 Sáng ngày 20. 8. 2013, 50 hội viên hội Các Bà Mẹ công Giáo giáo xứ thổ Hoàng với lều trại, tư trang đã lên đường đi tham dự khóa tĩnh huấn lần thứ IV cùng với khoảng 3.500 mẹ, chị từ các giáo xứ trên toàn giáo phận.

Ra đi với lòng hân hoan vui mừng, vì đây là một cơ hội để thăng tiến bản thân. Sống trong 2 ngày trại này chắc chắn các chị mẹ đã dủ bỏ những lo âu, vất vả đời thường trong cuộc sống để chuyên tâm học hỏi.

Với chủ để:” Tôi biết tôi tin vào ai” quý mẹ, chị sẽ hiểu và luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự quan phòng của Thiên Chúa. Cho dù: như ý bài thuyết trình của cha Đaminh Phạm Sĩ Hiện: Người vợ, người mẹ trong cơn bão tố đức tin : “Cuộc đời của nhiều mẹ, chị như con thuyền lênh đênh giữa biển khơi “ba chìm, bảy nổi chín long đong”. Chồng say sưa, ngoại tình… con đau ốm, nghiện ngập… đó là những thập giá cuộc đời của các mẹ, chị phải gánh chịu …Nhưng vai trò người mẹ rất quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của mỗi cá nhân và xã hội. các mẹ, chị noi gương thánh nữ Monica luôn tin tưởng, cậy trông vào Chúa, siêng năng cầu nguyện, suy gẫm Lời Chúa như Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã khuyến khích: “Chớ gì Lời Chúa được phổ biến mau chóng và được tôn vinh” (2 Thes 3:1): để Năm Đức Tin này làm cho mối liên hệ của chúng ta với Đức Kitô mỗi ngày một bền vững hơn, vì chỉ trong Người mới có sự chắc chắn để nhìn về tương lai và đảm bảo một tình yêu chân thật và trường cửu” (Tông Thư Porta Fidei, s. 15).

Tham gia lần này các mẹ, chị giáo xứ Thổ Hoàng còn đem theo một thông điệp nữa, được thể hiện qua vũ khúc Mừng vui lên Sion trong đêm diễn nguyện
“Mừng vui lên Sion ! Này đây Chúa ngươi đến rồi. Mừng vui lên Sion ! Ngài khấng nghe lời ngươi đó. Ngài dẫn đưa ngươi qua những hố sâu, qua núi đồi về nơi an vui, nơi suối mát trong đẹp tươi”.

Thành ngữ Việt Nam chúng ta có câu “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”. Qua đợt tĩnh huấn này, chắc chắn các mẹ, chị sẽ được lớn hơn trong đức tin, trong vai trò làm vợ, làm mẹ. và điều không kém phần quan trọng đó là vai trò người KiTô hữu trong cuộc sống hôm nay.

IMG 5347 

sion

sion1

IMG 5361

Hình ảnh múa Mừng vui lên Sion do các Bà Mẹ Gx Thổ Hoàng thể hiện

 

sion44 

sion5

sion3


Album Ảnh

Hình ảnh do các bà mẹ Thổ Hoàng cung cấp và một số tư liệu và hình ảnh từ nguồn: gpbanmethuot.vn

Trần Đình Hoàng

Read 3202860 times Last modified on Thứ tư, 09 Tháng 5 2018 13:03