Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 02 Tháng 1 2024 09:42

Giáo Xứ Thổ Hoàng – Thánh Lễ Tạ Ơn mừng 50 năm hôn phối

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo Xứ Thổ Hoàng – Thánh Lễ Tạ Ơn mừng 50 năm hôn phối Song Thân của nữ tu Anna Nguyễn Thị Thùy Trang

Vào lúc 05g00 ngày 02/01/2023, Thánh lễ Tạ ơn kỷ niệm 50 năm Hôn Phối của Ông cố GB Nguyễn Văn Báu và Bà Anna Trần Thị Cửu diễn ra tại Nhà thờ Giáo xứ Thổ Hoàng.

Thánh lễ do cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành chủ tế, cùng đồng tế với ngài trong Thánh Lễ này còn có cha phó Augustino, quý Cha trong và ngoài Giáo hạt Đakmil và quý Cha đồng hương.

Mở đầu Thánh lễ, Cha Giuse chủ tế ngỏ lời chào mừng quý Cha, quý Nữ tu và quý khách với cộng đoàn. Đồng thời, ngài cũng nói lên niềm hạnh phúc và hồng ân của Chúa đã tuôn đổ xuống trên đại gia đình ông bà cố GB Nguyễn Văn Báu và Bà Anna Trần Thị Cửu trong 50 năm qua. Trải qua những khó khăn, và đôi khi có cả nước mắt, có những lúc hoàn cảnh nghèo khổ phải “Ăn bữa hôm, lo bữa mai”, nhưng hồng ân Chúa vẫn tuôn đổ và dẫn đưa gia đình vượt qua những năm tháng khó khăn đó.

Trong bài giảng lễ, Cha GB Nguyên Văn Huân, SVD nói lên sự cao quý về những hồng ân Thiên Chúa ban tặng cho hai ông bà. Ngài cũng nhắc lại những hình ảnh đầy khó khăn mà hai ông bà đã trải qua, đã cùng sống, cùng làm việc, xây dựng nuôi dưỡng và giáo dục con cái. 50 năm tương đương 18.250 ngày, 438.000 giơ, 26.280.000 để xây dựng vun đắp một tổ ấm gồm 5 người con, 4 cháu và 2 chắt. Đặc biệt ông bà cố đã dâng cho Chúa một ngươi con phục vụ Giáo hội trong hội Dòng Mến Thánh Giá Đà Lạt là nữ tu Anna Nguyễn Thị Thùy Trang.

Mừng lễ kỷ niệm 50 năm hôn phối mang một ý nghĩa thật lớn lao vì là một mẫu gương để các gia đình noi theo, đó là mẫu gương chung thủy, yêu thương, quan tâm và chăm sóc cho nhau mỗi ngày, hơn nữa, đây cũng là một minh chứng cho xã hội ngày nay thấy rằng lòng chung thủy không phải chỉ là quá khứ hay chỉ còn lại trong chuyện cổ tích.

Dâng lời tạ ơn 50 năm hồng ân hôn phối, ông bà đã giữ lời hứa trong suốt 50 năm và sẽ trung thành đến trọn đời, Xin Chúa tiếp tục nâng đỡ ông bà trên những bước đường ngày mai sẽ còn đẹp hơn những ngày tháng đã qua, và tình yêu trong tuổi già càng thêm mặn nồng thắm thiết hơn.

Sau bài giảng lễ, ông bà cố GB Nguyễn Văn Báu và Bà Anna Trần Thị Cửu, trước mặt cha chủ tế và cộng đoàn đã long trọng dâng lời tạ ơn Chúa vì hồng ân Hôn phối Chúa đã kết hợp hai người với bao nhiêu là hồng ân .

Trước khi kết thúc Thánh lễ, nữ tu Anna Nguyễn Thị Thùy Trang thay mặt gia đình gởi lời cảm ơn cha quản xứ, quý Cha đồng tế, quý nữ tu, quý khách và cộng đoàn đã luôn nâng đỡ, cầu nguyện và hiệp thông trong Thánh lễ hôm nay.

Kết thúc thánh lễ quý cha đồng tế dã cùng với đại gia đình ghi hình lưu niệm.

kkhp1

kkhp3

kkhp4

kkhp6

kkhp8

kkhp9

kkhp10

kkhp11

Hình Ảnh

Hồng Bính

Read 213 times Last modified on Thứ tư, 03 Tháng 1 2024 17:32