Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 09 Tháng 1 2024 22:03

Giáo xứ Thổ Hoàng: Thánh Lễ Tại Nghĩa Trang Tháng 01-2024

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng: Thánh Lễ Tại Nghĩa Trang Tháng 01-2024

Đúng lịch trình, thánh lễ tại nghĩa trang sẽ được cử hành vào thứ hai đầu tháng, nhưng thứ hai trùng ngày lễ Chúa Giêsu chịu Phép Rửa nên được dời lại ngày thứ ba.

Thánh lễ được cử hành lúc 19 giờ do cha phó Augustino Phan Minh Danh chủ sự.

Mở đầu thánh lễ, ngài mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cách đặc biệt cho chị Maria Châu Nữ Minh Tuyền vừa qua đời bất ngờ và nhanh chóng vì đột qụy.

Chị ra đi trong tuổi đẹp nhất của đời người với nỗi đau của gia đình con cái và bè bạn, thức tỉnh chúng ta nhớ rằng cuộc sống của con người mong manh quá.

Trong bài giảng lễ, được mở đầu bằng hình ành ngài vội vàng chạy ra bệnh viện xức dầu cho chị Tuyền, nhưng khi tới nơi đã có cha quản hạt ở đó.

Đứng đó cùng với người nhà thinh lặng chứng kiến cơn hấp hối của chị, trong vai trò một linh mục ngài nhận thức rõ ràng mình bất lực hoàn toàn trước cái chết, lúc đó chỉ có âm thầm dâng lời kinh van nài Lòng Thương Xót của Chúa mà thôi.

Trái vơi sự yếu đuối của con người, thì Tin Mừng hôm nay Thánh Marcô đã nhận định "Chúa Giêsu đã giảng dạy như một Đấng có uy quyền, chứ không như các kinh sư” qua việc Ngài trừ quỷ cho một người ở giữa hội đường khiến những người có mặt phải thốt lên : "Đây là một giáo lý mới đầy uy quyền ".

Vì vậy, chúng ta xác tín một điều là chỉ có Chúa mới có thẩm quyền trên cuộc đời chúng ta, bởi thế đừng xét đoán nhau, hãy đối xử rộng rãi với nhau, hãy khiêm tốn và sống yêu thương nhau, hãy thẳng thắn với mình, chân thành rộng lượng với tha nhân là nét đẹp căn bản của đời sống đức tin công giáo. Hãy luôn trung thành với Giáo Hội và sẵn sàng đón nhận giáo huấn của các chủ chăn mà Chúa đã đặt lên hướng dẫn Dân Chúa trên đường tiến về Nước Trời.

nt202402

nt202403

nt202404

nt202405

Hình Ảnh

Hồng Bính

.

 

 

Read 157 times Last modified on Thứ tư, 10 Tháng 1 2024 12:24