Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 31 Tháng 3 2024 10:14

Giáo xứ Thổ Hoàng: Đêm vọng Phục Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng: Đêm vọng Phục Sinh

Vào lúc 19h30, ngày 30-044-2024, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành long trọng dâng Thánh lễ Vọng Phục Sinh tại nhà thờ giáo xứ Thổ Hoàng. Đồng tế với ngài có cha phó Augustino Phan Minh Danh

Thánh lễ có bốn phần:

Phần 1: Thắp nến Phục Sinh.

Ánh nến tượng trưng cho ánh sáng phục sinh, ánh sáng tình yêu đươc cử hành ngoài hành lang nhà thờ, sau đó đươc thắp sáng và kiệu vào nhà thờ. và tiến vào nhà thờ

Phần 2: Phụng vụ Lời Chúa

Qua các bài đọc từ sách Sáng Thế và sách Xuất Hành cho chúng ta thấy Thiên Chúa đã sáng tạo vũ trụ và con người một cách lạ lùng. Ngài luôn yêu thương và bảo vệ con người qua muôn thế hệ.

Bài chia sẻ của cha phó giúp cho mọi người hiểu rõ thêm ý nghĩa của Phục Sinh, nếu Chúa không sống lại thì nhân loại mừng biến cố Ngài Giáng Sinh, tưởng nhớ ngày thứ năm hay thứ sáu Tuần Thánh sẽ không là gì cả.

Chúa Giê su đã cương quyết chọn con đường của Thiên Chúa, đó là con đường khổ nạn, đườn đến đồi Canvê, đường thập giá. Chúa đã chết nhưng Chúa đã phục sinh để mở ra một con đường dẫn đến sự sống.

“Hội Thánh cử hành đêm Vọng Phục sinh này là để giữ vững niềm tin của tất cả chúng ta vào Chúa Kitô Phục Sinh, và niềm tin phục sinh sẽ mãi mãi sinh động, không những cho cuộc đời của chúng ta mà còn cho thế hệ tiếp nối chúng ta nữa, phục sinh là một công trình tạo dựng mới.

Phần 3: Làm phép nước không có Phung vụ Thanh Tẩy.

Phần 4: Phụng vụ Thánh Thể

Thánh lễ kết thúc lúc 21h30.

 ps1

ps2

 MG_1545

ps3

Hình Ảnh

Hồng Bính

Read 93 times Last modified on Thứ ba, 02 Tháng 4 2024 07:16