Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 09 Tháng 8 2013 20:10

Tin Công giáo Thế giới, ngày 09/08/2013

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Tin Công giáo Thế giới, ngày 09/08/2013

VRNs (09.08.2013) – Đức Thượng Phụ Tawadros II nằm trong danh sách ‘đe dọa bị giết’
Hãng thông tấn Fides đưa tin – Người ta đã tìm thấy được một bức thư vô danh tại một đền thờ Hồi giáo ở Cairo, trong đó có danh sách tên của hàng chục người phải bị loại trừ. Đức Thượng Phụ Chính Thống Coptic là một trong nhũng nhân vật hàng đầu. Ngoài ra, danh sách còn có tên của vị Tổng thống lâm thời Ai cập Mansour Adly và Tổng tư lệnh Quân đội Ai cập, ông Abdel Fattah al-Sisi.

Trong khi các công tố viên đang điều tra mức độ đáng tin cậy của lá thư, thì hành động đe dọa chống lại Tòa Thượng Phụ Chính Thống Coptic này tiếp tục đánh dấu một thời kỳ khó khăn tại Ai Cập. Đất nước này đang bên bờ vực của một cuộc nội chiến.

Gần đây, các bức tường của nhà thờ chính tòa thánh Marcô tại Abassyia đã xuất hiện một dòng chữ cảnh báo để nhắc nhở mọi người rằng “Ai Cập sẽ vẫn là [một đất nước] Hồi giáo”.

Tuần trước, Tòa Thượng Phụ đã bác bỏ những thông tin được lưu hành trên mạng cho rằng Đức Thượng Phụ Tawadros II đã bị ám sát. Kể từ đầu tháng Bảy vừa qua, Đức Thượng Phụ đã hoãn lại tất cả các buổi dạy giáo lý hàng tuần tại nhà thờ chính tòa vì lý do an ninh.

Trước đó, Đức Thượng Phụ Tawadros đã thể hiện tình cảm của mình với các cộng đồng Hồi giáo khi gửi một thông điệp chúc mừng đến tất cả những người Hồi giáo tại Ai Cập và trên toàn thế giới nhân dịp lễ Eid al-Fitr, kết thúc tháng chay Ramadan, và Ngài đã cầu chúc cho tất cả được “sự tốt lành, niềm vui và bình an”.

Giáo Hội Chính Thống Coptic Alexandria, hiện có từ 12 đến 18 triệu thành viên trên toàn thế giới, trong số đó có từ 10 đến 14 triệu đang sống ở Ai Cập. Đức Thượng Phụ hiện là người lãnh đạo của Giáo hội này. Ngài cũng đã đến viếng thăm Đức Thánh Cha Phanxicô hôm 10 tháng 5 vừa qua.


gxthohoang.net Francis_Tawadros

Đức TGM Jakarta cảnh báo mọi người cần bình tĩnh sau một vụ nổ bom nhỏ tại một trường Công Giáo Indonesia

 

Hãng Asianews đưa tin – Đức Cha Ignatius Suharyo, Tổng Giám Mục của Jakarta, đã kêu gọi các cộng đồng Công giáo ở thủ đô Indonesia “thận trọng” với các cuộc tấn công có thể xảy ra, nhưng cũng phải “thân thiện và thể hiện tinh thần hợp tác đối với những người khác.”

Vị giám chức đã đưa ra lời cảnh báo trên sau vụ nổ bom xăng trong khuôn viên của trường Công giáo Assisi tại Tebet, phía Nam Jakarta. Ngài nói “Chúng ta nên thắt chặt an ninh tại các khu vực nhà thờ và các tổ chức của Giáo Hội như trường học và bệnh viện để đề phòng các vụ khủng bố hay bạo lực”

Theo các báo cáo, hai trái bom xăng đã bị ném vào khuôn viên của trường Công giáo Assisi, không có thương vong hay thiệt hại nào được xác định. Hiện cảnh sát đang điều tra vụ việc.

Hành vi bạo lực chống lại các nhóm tôn giáo thiểu số và những người dân không có khả năng tự vệ đang tiếp tục gia tăng ở quốc gia có số dân Hồi giáo đông nhất thế giới này. Vụ tấn công vào trường Công Giáo Assisi và vụ đánh bom kép gần đây vào một ngôi đền Phật Giáo Vihara ở Kebun Jeruk cho thấy nhà nước ngày càng bị đe dọa bởi chủ nghĩa cực đoan Hồi giáo.


gxthohoang.net Jarkarta

Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Bangalore và Paraquay mừng lễ Thánh Anphong Maria de Liguori

 

Ngày đầu tiên của tháng 8 là ngày vui trọng đại của tất cả mọi tu sĩ DCCT trên toàn thế giới, bởi vì đó là ngày kính thánh Anphong Maria de Liguori, một Tiến sĩ Giáo hội nhiệt thành, Quan thầy của các cha giải tội và các nhà thần học luân lý, một Giám mục, và trên hết là Đấng Sáng lập DCCT. Thật là hiếm có ai đạt được nhiều tước hiệu như thế trong đời, nhưng Thánh Anphong đã làm được điều đó.

Các tu sĩ DCCT tại núi Thánh Anphong ở Bangalore đã cử hành thánh lễ này một cách long trọng để mừng Đấng sáng lập vào đúng ngày 1/8/2013. Thánh lễ được cử hành vào lúc 11g30 sáng do cha Xavier Sanjivi CSsR chủ tế.

Rất nhiều linh mục, tu sĩ, ân nhân và bạn bè hiện diện trong dịp đặc biệt này. Cha Xavier Sanjivi đã chia sẻ một bài giảng tuyệt vời tập trung vào lòng nhiệt thành với sứ vụ của Thánh Anphong Liguori, một con người nhiều tài năng và một vị sáng lập DCCT đương đầu với nhiều vấn đề. Thánh lễ kết thúc bằng một bài hát truyền thống để tôn vinh Đấng sáng lập có tên là “Lost in loving Contemplation.” Sau đó, mọi người tham dự ăn trưa với nhau làm cho tương quan ngày càng thêm mật thiết.

gxthohoang.net B2


Cũng vào ngày 1 tháng tám, tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Paraguay tổ chức lễ Thánh Anphong Maria Liguori và khai mạc Năm Ơn Gọi Dòng Chúa Cứu Thế, đẩy mạnh công việc truyền giáo.

Tham dự Thánh lễ này có đông đảo học sinh và giáo viên của các trường học do Dòng Chúa Cứu Thế điều hành. Ngoài ra còn có các linh mục và sinh viên trong Tỉnh Dòng Paraguay cũng về tham dự.

Trong Thánh Lễ do cha Vincente Soria, C.Ss.R chủ tế.


gxthohoang.net P1

gxthohoang.net P2

gxthohoang.net P3

gxthohoang.net P4


Pv.VRNs

Read 1213 times Last modified on Thứ bảy, 10 Tháng 8 2013 21:39