Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 09 Tháng 2 2024 23:27

Giáo xứ Thổ Hoàng: Thánh lễ Giao Thừa

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng: Thánh lễ Giao Thừa

 

Vào lúc 20 g30 thứ sáu, ngày 09.02.2024, tại nhà thờ Giáo xứ Thổ Hoàng, cha quản xứ, cha phó, quý cha quê hương, quý tu sĩ nam nữ, quý thành viên Hội đồng Mục vụ giáo xứ Thổ Hoàng và đông đảo giáo dân đã hiệp dâng Thánh lễ Giao Thừa, tạ ơn cuối năm và cầu bình an cho năm mới.

Thánh lễ trọng thể do cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành chủ tế, cha phó Augustino và qúy cha quê hương cùng đồng tế

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế Giuse nói lên ý nghĩa của lễ Giao Thừa là theo truyền thống của dân tộc Việt Nam, Giao thừa là thời khắc linh thiêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. mọi người cùng quây quần bên gia đình để tạ ơn Thiên Chúa và cầu bình an cho năm mới..

Trong bài giảng, cha Giuse về ý nghĩa thời gian, thời gian chính là quà tặng của Thiên Chúa, và món quà thời gian cũng quý giá như sự sống, bởi lẽ, thời gian đi liền với sự sống của con người, và con người phải biết sử dụng tốt và hiệu quả thời gian của mình như Chúa Giêsu đã luôn luôn bận rộn và làm việc suốt ngày. Người đi rảo khắp các thành và làng mạc, rao giảng Nước Trời, xua đuổi ma quỷ, chữa lành các bệnh nhân, gặp gỡ an ủi và chúc lành cho người đau khổ.

Kết thúc, ngài mời gọi mọi người biết dâng lên Chúa từng giây phút trong đời mình, và không ngừng cảm tạ muôn vàn hồng ân đã nhận lãnh, để dù trải qua mọi biến cố vui buồn, vẫn vững lòng cậy trông tín thác.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 21g30. Một lần nữa cha quản xứ chúc mừng năm mới tới toàn thể cộng đoàn, đồng thời ngài dặn dò là giờ phút Giao thừa linh thiêng đã tới, cộng đoàn ra về trong hân hoan nhưng nhớ giữ gìn an toàn giao thông, tránh mọi điều đáng tiếc có thể xảy ra, hẹn gặp lại cộng đoàn vào sáng ngày mai trong thánh lễ Minh Niên vào lúc 5 giờ 30.

gt1

gt2

Hình Ảnh

Hồng Bính

 

Read 103 times Last modified on Chủ nhật, 11 Tháng 2 2024 09:25