Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 03 Tháng 2 2024 09:06

Gx Thổ Hoàng : Thánh lễ mừng thọ và 65 năm hôn phối

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng : Thánh lễ mừng thọ và 65 năm hôn phối

Lúc 4 giờ 45 sáng thứ bảy ngày 03 tháng 02 năm 2024, Giáo xứ Thổ Hoàng hân hoan tham dự thánh lễ Tạ ơn Chúa với ông bà cụ Stêphano Trương Trọng Lộc và Maria Nguyễn Thị Ân mừng thọ, và đặc biệt mừng 65 năm hôn phối.

Thánh lễ do cha phó Augustuno chủ sự, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành cùng đồng tế.

Lễ mừng thọ và đặc biệt kỷ niệm 65 năm hôn phối của ông bà cụ Stêphano Trương Trọng Lộc và Maria Nguyễn Thị Ân là một hồng ân cao quý mà Chúa đã yêu thương ban tặng cho 2 cụ, vì đây là một cột mốc vô cùng hiếm và trọng đại của các đôi vợ chồng.

Trong phần giảng lễ, cha Augustino đã dùng tên gọi của hai cụ là Ân và Lộc để hướng về tình yêu của Chúa đã trao tặng cho 2 cụ với biết bao là ân lộc trong suốt cuộc hành trình 65 năm hôn phối giữa muôn sóng gió của cuộc đời, nhờ ơn Chúa mà tình yêu của hai ông bà được lâu bền như lời hứa ngày 2 người tuyên hứa trươc bàn thờ Chúa: “Anh (em) nhận em làm vợ (chồng), và hứa sẽ giữ lòng chung thủy với em (anh), khi thịnh vượng cũng như lúc gian nan, khi bệnh hoạn cũng nhu lúc mạnh khỏe, để yêu thương và tôn trọng em (anh) mọi ngày suốt đời anh (em)”. Đó là lời Thề hứa của đôi hôn phối trong lễ cưới. Điều đó cho thấy chung thủy là một bảo đảm của hạnh phúc, của tính bền vững trong hôn nhân.

Kết thúc cha Augustino dùng lời của Chúa Giêsu trong sứ điệp Tin Mừng của thứ bảy hôm nay như một sự gợi ý về cuộc sống ngày mai với 2 cụ: “Các con hãy lánh riêng ra, đến một nơi thanh vắng mà nghỉ ngơi đôi chút!”. Chúa Giêsu khuyên chúng ta, hãy vào ‘nơi thanh vắng’, ở đó, lòng kề lòng, Ngài sẽ thầm thì với chúng ta, nói cho chúng ta về tình yêu và kế hoạch của Ngài dành cho từng người.

Và ngày hôm nay vì tuổi già sức yếu, yếu từng bước chân, yếu cả giọng nói, nên cha Augustino đã mời cộng đoàn cùng đứng lên, và ngài thay mặt 2 cụ long trọng đọc lại lời thề hứa hôn phối ngày xưa 2 cụ đã tuyên hứa.

Kết thúc thánh lễ, quý cha đã ghi hình lưu niệm với 2 cụ và con cháu.

taon1

taon2

taon3

taon4

taon5

 

Hình Ảnh

Hồng Bính

 

Read 100 times Last modified on Chủ nhật, 04 Tháng 2 2024 07:35