Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 10 Tháng 2 2024 10:44

Giáo xứ Thổ Hoàng: Thánh lễ Minh Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng: Thánh lễ Minh Niên

Vào lúc 05 g30 thứ bảy, ngày 10.02.2024, tức ngày ngày 01 tết Giáp Thìn, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã chủ sự dâng thánh lễ Minh Niên cầu bình an cho năm mới.

Cùng đồng tế có cha phó Augustino Phan Minh Danh, qúy cha quê hương, cùng sự tham dự của quý tu sỹ nam nữ và đông đảo giáo dân.

Bắt đầu thánh lễ là đoàn rước trọng thể gồm tu sỹ nam nữ, đại diện các giới chức, hội đoàn, đoàn thể, thừa tác viên, lễ sinh và quý cha từ cuối nhà thờ hân hoan tiến vào Cung Thánh.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Giuse diễn giải về sự bình an. Bình an mang ý nghĩa của một lời chúc thịnh vượng, hạnh phúc, thành công và hòa thuận giữa bạn bè, gia đình cùng sự đoàn kết giữa các quốc gia.

Muốn có sự bình an, chúng ta phải biết mở lòng của mình ra để đón Chúa, vì Chúa chính là sự bình an đích thực, và chỉ khi có Chúa, chúng ta mới có được sự bình an viên mãn.

Vì trong cuộc sống thường nhật, chúng ta thường phải đối diện với biết bao bất ổn, những lúc như thế nầy, chúng ta hãy để cho sự bình an của Chúa cai trị tấm lòng chúng ta, hãy ở trong sự hiện diện và trong mối liên hệ với Chúa, để rồi nhờ sự dẫn dắt của Người, chúng ta sẽ được sự bình an, sự bình an đó vượt quá mọi sự hiểu biết của loài người.

Giữa muôn vàn lo toan kiếm sống, với bao nhiêu âu lo chồng chất, thì Lời Chúa hôm nay là một niềm an ủi lớn lao cho chúng ta khi Chúa dạy: “Thầy bảo cho anh em biết: đừng lo lắng cho mạng sống: lấy gì mà ăn; cũng đừng lo lắng cho thân thể: lấy gì mà mặc. Mạng sống chẳng trọng hơn của ăn, và thân thể chẳng trọng hơn áo mặc sao?”

Sau lời nguyên hiệp lễ, đại diện thường vụ thay mặt cho giáo xứ chúc tết cha xứ, cha phó, quý cha, quý tu sỹ nam nữ cùng cộng đoàn giáo xứ, tiếp đến các em thiếu nhi dùng một bài múa tạ ơn Chúa và chúc tết cộng đoàn.

mn1

mn2

mn4

mn5

mn6

mn8

mn7

Hình Ảnh

Hồng Bính

 

Read 93 times Last modified on Thứ hai, 12 Tháng 2 2024 08:19