Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 02 Tháng 2 2024 21:59

Giáo xứ Thổ Hoàng- Lễ dâng Chúa Giêsu trong đền thờ

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng- Lễ dâng Chúa Giêsu trong đền thờ

Lúc 19 giờ thứ sáu ngày 02 tháng 02 năm 2024, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã long trọng cử hành thánh lễ dâng Chúa Giêsu trong đền thờ.

Cùng đồng tế có cha phó Augustino Phan Minh Danh và cha Phêrô Nguyễn Trung Hiếu, SDB, với sự có mặt đông đảo của các em thiếu nhi, đặc biệt nhóm ơn gọi của giáo xứ.

Thánh lễ được bắt đầu bằng nghi thức làm phép nến nơi tiền sảnh nhà thờ, tiếp đến nhóm ơn gọi đại diện cộng đoàn cùng với quý cha rước nến tượng trưng ánh sáng Chúa Kitô tiến vào nhà thờ hiệp dâng thánh lễ.

Trong bài giảng lễ, cha Giuse nói về biến cố Đức Mẹ dâng Chúa Giêsu trong Đền thờ bao gồm hai sự kiện khác nhau: một là Đức Mẹ dâng con trai cho Thiên Chúa, và hai là Đức Mẹ 40 ngày sau khi sinh được thanh tẩy. Thánh lễ nầy cũng được gọi là Lễ Nến, vì cây nến cháy tượng trưng Chúa Kitô là “Ánh Sáng muôn dân”.

Cha Giuse nhấn mạnh, khi mình dâng cho ai, thì của dâng sẽ thuộc trọn về người ấy, Mẹ Maria và thánh cả Giuse đã nêu cao tấm gương tuân giữ khít khao lề luật theo quy định từ sách Lêvi.

Và hơn nữa, hai ông bà tuân hành ý của Chúa khi hai ông bà hưởng nếm niềm vui từ 2 bậc lão thành nơi đền thờ, đó là Simêon và Anna đã bồng con trẻ và hát lên ca tụng rồi công bố cho mọi người biết trẻ Giêsu là “ánh sáng soi đường cho dân ngoại, là vinh quang của Israel dân Người”. Nhưng ngay sau đó Đức Maria đã nhận được lời tiên đoán vận mệnh “một lưỡi gươm sẽ đâm thấu tâm hồn bà”. Mẹ đã đã nghe và hết dạ tuân hành, cho dẫu trái tim có phải rướm máu.

Kết thúc, cha Giuse mời gọi mọi người hãy cùng với Thánh gia dâng mình và con cái của mình cho Chúa, phải trở nên ánh sáng của Thiên Chúa giữa trần gian. hãy nâng tâm hồn lên và thắp sáng ánh sáng của một tình yêu dâng hiến.

Kết thúc thánh lễ, quý cha đã ghi hình lưu niệm với nhóm ơn gọi.

ln1

ln2

ln4

ln5

Hình Ảnh

Hồng Bính

Read 102 times Last modified on Thứ bảy, 03 Tháng 2 2024 20:35