Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 21 Tháng 1 2024 10:37

Giáo xứ Thổ Hoàng- Chúa Nhật Lời Chúa

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng- Chúa Nhật Lời Chúa

Lúc 4 giờ 45 sáng Chúa Nhật tuần 3 mùa thường niên, hiệp với Giáo Hội toàn cầu, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã long trọng dâng thánh lễ Chúa Nhật Lời Chúa.

Cùng đồng tế có cha phó Augustino Phan Minh Danh và đông đảo sự hiện diện của cộng đoàn giáo xứ.

Thánh lễ được bắt đầu bằng đoàn rước Sách Lời Chúa trang trọng từ cuối nhà thờ tiến về cung thánh.

Chúa Nhật Lời Chúa đã được Đức Thánh Cha Phanxicô thiết lập và ấn định cử hành hằng năm vào Chúa nhật thứ ba Thường niên nhăm nhắc nhớ mục tử và tín hữu về tầm quan trọng và giá trị của Thánh Kinh đối với đời sống Kitô hữu.

Trong bài giảng lễ, cha chủ tế Giuse nhấn mạnh với cộng đoàn: Đạo Công Giáo là đạo do Thiên Chúa mặc khải, không phải do con người nghĩ ra.

Mặc khải là việc Thiên Chúa tự tỏ mình ra cho chúng ta biết Ngài là ai, và Ngài muốn gì nơi chúng ta. Mặc khải được chứa đựng trong Thánh Kinh và Thánh Truyền.

Thiên Chúa đã tỏ mình qua nhiều giai đoạn trong lịch sử dân Do Thái, nhưng cuối cùng, Thiên Chúa tỏ bày cho nhân loại qua chính Con của Ngài khi sai Chúa Con xuống làm người.

“Thuở xưa nhiều lần nhiều cách, Thiên Chúa đã phán dạy cha ông chúng ta qua các ngôn sứ; nhưng vào thời sau hết này,Thiên Chúa đã phán dạy chúng ta qua Thánh Tử.” (Dt 1,1-2)

Bởi thế,Thánh Kinh là những mặc khải của Thiên Chúa đã được con người ghi chép lại thành sách dưới sự linh hứng của Chúa Thánh Thần (2Pr 1,21 ; 2Tm 3,16).

Và các giáo huấn, các bài giáo lý Giáo Hội đều lấy từ Lời Chúa để giảng dạy dân Chúa.

Tiếp đến cha Giuse đã nhắc nhở cộng đoàn về sứ điệp Tin Mừng hôm nay về việc Đức Giêsu đã khởi đầu sứ vụ của mình bằng việc loan báo: “Anh em hãy sám hối và tin vào Tin Mừng” (Mc 1,15).

Sám hối để trở thành môn đệ của Đức Giêsu, và đi theo Ngài như lẽ sống và cùng đích của đời mình. Vì thế, việc sám hối ở đâu và thời nào cũng nhắm chung một mục đích là trở nên con Thiên Chúa, làm môn đệ của Đức Giêsu.

cnlc01

cnlc2

cnlc3

Hình Ảnh

Hồng Bính

Read 142 times Last modified on Thứ ba, 23 Tháng 1 2024 06:59