Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 06 Tháng 5 2016 05:46

Khai mạc Khóa tĩnh huấn giới gia trưởng GP. BMT

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Khai mạc Khóa tĩnh huấn giới gia trưởng GP. BMT


Sáng nay, lúc 08g00 thứ Tư ngày 04. 5. 2016, tại giáo họ Giu-se thuộc giáo xứ Thánh Tâm Ban Mê Thuột, ban Mục vụ Giáo dân đã tổ chức khóa tĩnh huấn giới Gia trưởng lần thứ IV, với chủ đề “ Gia trưởng sống năm Thánh Lòng Thương Xót”.

Đúng 09g00, 2.107 gia trưởng trong giáo phận hân hoan chào đón Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục giáo phận BMT; linh mục Phê-rô Nguyễn Xuân Anh, Tổng đại diện giáo phận Phan Thiết, quý cha Hạt trưởng, quý linh mục trong ban Mục vụ Giáo phận; quý nữ tu dòng Nữ Vương Hòa Bình, trong tiếng kèn cùng với những tiếng vỗ tay vang dội. Những chiếc mũ đỏ như những cánh hoa phượng rực rỡ một khung trời.

DSC 0238_resize

Sau khi lời kinh thánh hóa, mọi người cùng hướng về cổng nhà thờ, để cung nghinh tượng Thánh cả Giu-se lên lễ đài trong tiếng nhạc rộn rã hân hoan…

DSC 0265_resize

DSC 0270_resize

Cha trưởng ban Mục vụ đọc lời chào mừng

DSC 0271_resize

ĐGM ban huấn từ và ngài tuyên bố khai mạc Khóa tĩnh huấn Gia trưởng lần thứ IV

Từ 9g15 đến 11g00, linh mục TĐD giáo phận Phan Thiết thuyết trình đề tài “ Gia trưởng sống năm Thánh Lòng Thương Xót”. Qua bài Tin Mừng Người Cha nhân từ, ngài giúp quý gia trưởng phân định cách sống của ba nhân vật: người con thứ, người con cả và người cha, để nhân thấy rõ lòng thương xót của Thiên Chúa. Là gia trưởng phải từ bỏ ý riêng, có lòng yêu mến vợ con, gia đình… không đạo đức giả như “người con cả”, sống đời công chính như Thánh Giu-se. Làm theo lề luật của Chúa và Hội Thánh để trở thành tấm gương tốt cho gia đình.

DSC 0279_resize

Đầu giờ chiều, quý gia trưởng có cuộc thi giáo lý về năm thánh Lòng Thương Xót rất hào hứng, sôi nổi.
Từ 14g30 đến 15g30, linh mục Stêphanô thuyết trình đề tài “ Gia trưởng, một hiền phụ”. Ngài dựa theo gợi ý “Cha mẹ hạnh phúc với hệ thống giáo dục của Don Bosco”: Hiền phụ cần hội đủ bốn yếu tố : quan sát, lắng nghe, hiểu và hành động (Xin xem bài thuyết trình)

 

Trong bài diễn giải Tin Mừng, trong thánh lễ đồng tế, ĐGM đề cao vai trò của Đức Chúa Thánh Thần trong Hội Thánh, ĐGM nhắn nhủ các bậc làm cha, làm bố: “ĐCTT là Đẫng dạy dỗ dẫn dắt con người theo đường chân lý. Chính Thánh Thần đồng hành cùng anh em, để ngay trong những hoàn cảnh khó khăn, anh em vẫn biết cách dung hòa giữa đời sống đức tin và trách nhiệm của người chủ gia đình trong xã hội hôm nay…Phải vượt lên trên lòng tự ái, ích kỷ, ghen ghét, hận thù, để sống lòng thương xót như CHA trên trời..."

DSC 0301_resize

ANH THƯ

Xem hình tại đây

VIDEO do Ban VHTT-GP.BMT thực hiện

Read 886 times Last modified on Thứ bảy, 07 Tháng 5 2016 15:01