Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 08 Tháng 5 2013 20:03

Lễ Khánh Thành nhà thờ Giáo xứ Gia Nghĩa

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
    ...........“Chúng ta hãy tạ ơn Chúa vì những ơn lành Ngài ban cho chúng ta và tạ ơn những người đã đóng góp cách nầy hay cách khác dựng xây nên ngôi nhà thờ nầy............”

 

Hôm nay  ngày 08/05/2013, vào lúc 9 giờ Thánh lễ Khánh thành nhà thờ Giáo xứ Gia Nghĩa đã diễn ra long trọng và hoành tráng. Thánh lễ do Đức cha Phao-lô Nguyễn Văn Hòa nguyên Giám quản Giáo phận Banmêthuột thay mặt Đức Giám mục Giáo phân Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản đang điều trị bệnh không thể chủ sự Thánh lễ nầy.

Cùng đồng tế với Đức cha Phao-lô có 50 Linh mục đồng tế, trong đó có sự hiện diện của Đức ông tổng đại diện Đa-minh Hà Duy Khâm, cha quản hạt Quảng Đức 1 Phao-lô Nguyễn Thư Hùng, cha quản hạt Quảng Đức 2 kiêm quản xứ Gia Nghĩa Giu-se Nguyễn Văn Khánh, cha chưởng ấn P.X Nguyễn Kim Long và cha Giu-se Trần Văn Phúc Quản lý Tòa Giám mục.

Đoàn rước tiến vào nhà thờ với rộn ràng tiếng kèn đồng, tiếng trống nhảy được luân phiên thể hiện, đi đầu là Thánh giá đèn hầu và một thầy cầm bình hương, tiếp theo sau là đội kèn, đội trống nhảy, tu sỹ nam nữ và Linh mục đoàn, cuối cùng là Đức cha Phao-lô Nguyễn Văn Hòa chủ sự Thánh Lễ.

DSCN2256

Nhà thờ Gia Nghĩa trong ngày khánh thành

DSCN2322

Đức cha Phao-Lô Nguyễn Văn Hòa chủ tế

Trước khi vào Thánh Lễ cha Giu-se Nguyễn Văn Khánh, Quản xứ Gia Nghĩa đã phát biểu lời chào mừng và giới thiệu khách tham dự, ngoài đoàn đồng tế còn có sự hiện diện của đại diện chính quyền các cấp tỉnh ĐakNông, thị xã Gia Nghĩa, phường Nghĩa Đức , Quý vị đại diện ban Dân Vận, MTTQ VN tỉnh , thị, ban tôn giáo tỉnh và phòng nội vụ thị xã ; Sở công an tỉnh, công an thị xã , UBĐKCG tỉnh cùng đại diện các sở ban ngành trong tỉnh. Tôn Giáo bạn có đại diện chùa Pháp Hoa, Mục sư đại diện Chi Hội Tin Lành Gia Nghĩa, cùng với khoảng 2000 giáo dân tham dự ngày vui khánh thành nhà thờ Gia Nghĩa, trong đó có quý vị trong Ban thường vụ Hội đồng giáo xứ ,đại diện các giáo xứ, giáo họ,quý  ân thân nhân và quý khách xa gần.

Đặc biệt người được giới thiệu sau cùng và trang trọng: Đó là bà Maria Nguyễn thị Thảo , một giáo dân gốc giáo xứ Gia Nghĩa, trưởng ban vận động nguồn vốn  ngoài giáo xứ ,hỗ trợ  rất đắc lực và hiệu quả cho việc xây dựng nhà thờ.

Sau phần giới thiệu, cha Giu-se Nguyễn Văn Khánh đã sơ lược tóm tắt sự hình thành và phát triển của Giáo xứ Gia Nghĩa, cũng như tiến tình xây dựng nhà thờ từ cuối năm 2007 tới hôm nay ngày 08/05/2013 khánh thành nhà thờ…. ( Xin xem phần giới thiệu của cha Giu-se Nguyễn Văn Khánh)

Bắt đầu vào Thánh Lễ, Đức cha chủ tế đã làm phép nước và rảy nước thánh trên toàn thể cộng đoàn trong âm vang bài ca:” tôi đã thấy nước từ bên phải đền thờ chảy ra…..”

DSCN2340

Trong bài giảng lễ, Đức cha chủ tế  đã mời gọi là:”Nhà thờ là nơi hằng mở ra cho mọi  người được đến thờ lạy Chúa, bởi nhà thờ (ecclesia) là hình ảnh tượng trưng của Giáo Hội: Dân Chúa qui tụ lại để thờ phượng Thiên Chúa, cử hành Thánh Thể, nghe lời Chúa, sống tinh thần hiệp thông. Đức Cha mời gọi mọi người hãy chúc tụng, ngợi khen và cảm tạ Thiên Chúa vì những ơn lành Ngài đã ban cho mỗi người và đặc biệt cho Giáo xứ Gia Nghĩa có được ngôi nhà thờ mới. Lời tạ ơn chân thành nhất mà Chúa mong đợi chúng ta là hãy luôn đến gặp Ngài trong bí tích Thánh Thể, trong lời Chúa được cử hành tại đây,và Chúa muốn chúng ta hãy yêu thương nhau, hiệp nhất với nhau như viên đá sống động. Hãy xây dựng đền thờ là chính con người, một đền thờ biết yêu thương, bác ái. Đề kết thúc ngài nói: “Chúng ta hãy tạ ơn Chúa vì những ơn lành Ngài ban cho chúng ta và tạ ơn những người đã đóng góp cách nầy hay cách khác dựng xây nên ngôi nhà thờ nầy.”

DSCN2416

Đoàn đồng tế

Sau lời nguyện giáo dân là Nghi thức trọng thể làm phép bàn thờ, Đức cha nhắc nhở tầm quan trọng của bàn thờ, vì bàn thờ là tượng trưng cho Chúa Ki-tô, chính nơi đây hằng sẽ diễn ra nghi lễ tạ ơn và tôn vinh Chúa, là nơi để chúng ta kết hiệp mật thiết với Chúa Ki-tô, được cùng chết và sống lại với Người.

Thánh Lễ được tiếp tục bằng phần Phụng vụ Thánh Thể, sau Lời cảm ơn của vị đại diện giáo xứ, Đức cha chủ tế đã ban phép lành trọng thể và kết thúc Thánh lễ khánh thành nhà thờ vào lúc 10 giờ 45 phút.

Album Ảnh

Hồng Bính

Hình ảnh: Nguyễn Kim Tâm

Read 2206 times Last modified on Thứ ba, 12 Tháng 4 2016 15:33