Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 08 Tháng 5 2013 19:31

Cha Giu-se Nguyễn Văn Khánh Quản xứ Gia Nghĩa Giới Thiệu Khách Tham Dự

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Cha Giu-se Nguyễn Văn Khánh Quản xứ Gia Nghĩa Giới Thiệu Khách Tham Dự

Chúng con xin trân trọng giới thiệu và hân hoan kính chào Đức giám mục Phaolô Nguyễn Văn Hòa, nguyên giám mục giáo phận Nha Trang, nguyên giám quản tông tòa giáo phận Banmêthuột, hôm nay thay mặt đức cha  Vinh Sơn   đang đau bệnh, để  chủ sự thánh lễ làm phép nhà thờ và bàn thờ hôm nay.

Đức cha cũng là Người đã chủ sự Thánh lễ đặt viên đá xây dựng nhà thờ Gia Nghĩa chúng con trong thời gian Tòa Thánh đặt Đức Cha làm giám quản tông tòa giáo phận BMt.

1.            Chúng con xin trân trọng kính chào  Đức ông Tổng Đại Diện  Đaminh Hà Duy Khâm . người đã rất vất vả vì giáo xứ chúng con trong những ngày gần đây khi mà ĐC giáo phận đau bệnh phải nằm điều trị tại bệnh viện.

2.            Chúng con xin trân trọng giới thiệu quý cha quản hạt,  (cha quản lý , cha chưởng ấn )và quý cha trong và ngoài giáo phận đồng tế thánh lễ hôm nay.

3.            Chúng con xin trân trọng giới thiệu sơ tổng phụ trách Dòng Nữ Vương Hòa Bình, quý sơ dòng saint-Paul Sài Gòn là ân nhân đặc biệt của giáo xứ,  quý thầy  quý tu sĩ nam nữ trong và ngoài giáo phận.

4.            Chúng con trân trọng giới thiệu qúy vị đại diện chính quyền các cấp tỉnh ĐakNông, thị xã Gia Nghĩa, phường Nghĩa Đức , Quý vị đại diện ban Dân Vận, MTTQ VN tỉnh , thị, ban tôn giáo tỉnh và phòng nội vụ thị xã ; Sở công an tỉnh, công an thị xã , UBĐKCG tỉnh cùng đại diện các sở ban ngành trong tỉnh.

5.            Về phía Tôn giáo bạn chúng con trân trọng giới thiệu   đại diện Pháp Hoa, Mục sư đại diện Chi hội Tin Lành  Gia Nghĩa

 6. Chúng  con Trân trọng kính chào quý vị trong Ban thường vụ Hội đồng giáo xứ ,đại diện các giáo xứ, giáo họ,quý vị  ân thân nhân và quý khách xa gần.

Đặc biệt xin kính giới thiệu bà  Maria Nguyễn thị Thảo , người gốc giáo xứ Gia Nghĩa, là trưởng ban vận động nguồn vốn  ngoài giáo xứ đã hỗ trợ  rất đắc lực và hiệu quả cho việc xây dựng nhà thờ Gia Nghĩa chúng con.

Giáo xứ Gia Nghĩa được thành lập năm 1959 lúc đó thuộc giáo phận Đà Lạt. Đến năm 1968  được nhập về giáo phận Banmethuot. Gx đã trải qua 2 đời  cha quản xứ là cha Giuse Nguyễn văn Mạnh và cha FX. Nguyễn đức Hạnh. Từ năm 1975 giáo xứ không có cha xứ và tu sĩ và cũng không có thánh lễ hàng tuần. Đến năm 2005 (tức là 30 năm sau) , được sự chấp thuận của chính quyền địa phương, Đức cha giáo phận bổ nhiệm con làm quản xứ . Cuối năm 2007 giáo xứ khởi công xây dựng nhà thờ. Cuối năm 2010 nhà thờ cơ bản đã hoàn thành, nhưng lúc đó đường vào nhà thờ chỉ là con đường tắt, cầu sắt chênh vênh, trời nắng thì đường bụi mù mịt, trời mưa thì lầy lội.Đồng  theo quy hoach mới của tỉnh , khuôn viên đất nhà thờ giáo xứ cũng đã được quy hoạch lại phần chung quanh cho phù hợp với quy hoạch đô thị chung. Giáo xứ chúng con  phải chờ  các cơ quan chức năng thực hiện việc giải tỏa đền bù  và giao đất để hoàn thiện khuôn viên. Đó cũng là những lý do khiến cho việc tổ chức khánh thành nhà thờ hơi chậm trễ. Trong năm thánh Đức tin này, ĐGM giáo phận đã  chỉ định nhà thờ Gia Nghĩa là điểm hành hương để lãnh ơn Toàn xá Năm thánh. Vì thế mặc dù khuôn viên nhà thờ chưa ổn định, Đức cha giáo phận đã đồng ý để chúng con tổ chức thánh lễ  làm phép Nhà thờ để giáo dân có điều kiện lãnh ơn toàn xá năm thánh khi đi hành hương về đây.Kính xin đức cha và quý vị tiếp tục cầu nguyện để Nhà Chúa được thiết lập vững bền nơi đây như là dấu chỉ của sự hiện diện của Thiên Chúa giữa cộng đoàn chúng con.

    Chúng con rất cảm kích trước tấm lòng quảng đại và sự ưu ái mà  Đức cha, quý cha và quý vị dành cho giáo xứ chúng con. Chúng con chỉ biết cầu xin Chúa trả công bội hậu cho Đưc cha, quý cha và quý vị.

 Lm. Giuse Nguyễn Văn Khánh Quản xứ Gia Nghĩa

Read 1815 times Last modified on Thứ năm, 09 Tháng 5 2013 16:06