Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 25 Tháng 5 2016 21:14

Phép lạ Thánh Thể Satarem , Portugal

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Phép lạ Thánh Thể Satarem , Portugal



PHÉP LẠ THÁNH THỂ SANTAREM, PORTUGAL (1247)

Ghi chú: Đây là Phép Lạ Thánh Thể xảy ra ở Portugal (Bồ Đào Nha), cùng với Phép lạ Thánh Thể ở Lanciano - nước Ý, là hai Phép lạ được cả thế giới biết đến nhiều nhất. Những hình ảnh về Phép lạ này đã từ Vatican đi công du khắp nơi trên thế giới và được triển lãm tại Chicago vào năm 2007.

Đức Thánh Cha Piô IV, Piô V, Piô VI, và Đức Thánh Cha Grêgôriô XIV đã ban ơn toàn xá cho những chứng tích còn lại của Phép lạ Thánh Thể Satarem. Ngay cả cho đến ngày nay, người ta có thể đến nhà thờ Thánh Stêphanô ở thành phố Santarem, Portugal, để chiêm ngắm các chứng tích quý báu này.

Theo văn kiện ghi lại trong thời vua Anphongsô IV năm 1346, Phép lạ đã xảy ra kể từ ngày 16 tháng 2, năm 1266. Một người đàn bà trong lúc quá ghen tương vì chồng mình , đã đi vấn kế một mụ phù thủy. Phù thủy khuyên bà ta nên ăn cắp Thánh Thể đã làm phép từ nhà thờ để làm bùa yêu. Bà ta liền lấy trộm một Mình Thánh Chúa và gói vào một chiếc khăn tay bằng vải. Từ Thánh Thể bị lấy trộm gói trong khăn tay, Máu Thánh rỉ ra ngay tức khắc. Vì quá kinh sợ, người đàn bà này vội chạy về nhà mình, và mở khăn tay ra xem. Bà ngạc nhiên sửng sờ thấy Máu Chúa vẫn còn chảy ra từ Thánh Thể. Bà ta phân vân không biết làm thế nào cho phải, nên đem dấu tất cả vào một ngăn tủ kín trong phòng ngủ. Đêm hôm đó, một ánh sáng chói lòa phát ra từ ngăn tủ ấy khiến cả căn phòng sáng trưng như ban ngày. Người chồng tra hỏi bà vì thấy hiện tượng lạ lùng này, và người vợ bắt buộc phải thú thật tất cả câu chuyện với chồng.

Ngày hôm sau, hai vợ chồng liền đi thuật lại với cha xứ về việc lạ đã xảy ra. Cha liền dẫn đầu một phái đoàn tu sĩ và giáo dân , tổ chức một buổi rước kiệu thật long trọng đem Thánh Thể để trở lại trong nhà thờ Thánh Stêphanô. Sau đó, Thánh Thể vẫn còn rỉ máu ra trong ba ngày liên tiếp mới chấm dứt. Cha xứ đem cất Thánh Thể trong một cái bình làm bằng sáp ong.

Vào năm 1340, Phép lạ lại xảy ra lần nữa, khi cha xứ mở cửa Nhà tạm. Bình sáp ong có Thánh Thể đã bể ra làm nhiều mảnh, nhưng thay vào chỗ ấy, lại là một bình thủy tinh đựng Máu Chúa trộn lẫn với sáp ong.

Hiện nay Phép lạ Thánh Thể này đang được lưu giữ trong một bàn thờ Thánh Thể nằm ở trên bàn thờ chính, có từ thế kỷ thứ 18. Và vì thế, nhà thờ Thánh Stêphanô được mệnh danh là Đền Thờ Phép Lạ Thánh Thể. Trải qua nhiều thế kỷ và trong nhiều dịp khác nhau, Máu Chúa đã chảy ra từ Thánh Thể; có khi người ta còn thấy Chúa xuất hiện trong những hình ảnh khác nhau nữa. Một trong những người đã chứng kiến Phép lạ này là thánh Phanxicô Xaviê, vị tông đồ của người Ấn Độ. Ngài đã viếng thăm và cầu nguyện ở đền thờ này trước mỗi lần đi phục vụ nơi xa.

Từ khi Phép lạ xảy ra, mỗi năm cứ vào ngày chủ nhật thứ hai của tháng Tư, Kiệu Phép lạ Thánh Thể được rước rất trọng thể, xuất phát đi từ ngôi nhà của đôi vợ chồng nói trên, và cuối cùng đến nhà thờ thánh Stêphanô. Vào năm 1685, ngôi nhà này đã biến thành một nhà nguyện được nhiều khách hành hương đến viếng thăm và chiêm bái .

Bách Việt
The Eucharistic Miracles of the World

Read 972 times Last modified on Thứ sáu, 27 Tháng 5 2016 16:15