Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 24 Tháng 5 2016 14:02

Sự đau khổ của các Kitô hữu đã dạy tôi cách làm một Linh mục như thế nào

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Sự đau khổ của các Kitô hữu đã dạy tôi cách làm một Linh mục như thế nào


Cha Rodrigo Miranda là một linh mục người Chile. Nhưng cha đã học được những điều thật sự có ý nghĩa để trở thành một linh mục giữa cộng đồng Kitô hữu bị bách hại tại Syria.


Cha nói rằng, “Họ thức tỉnh chúng tôi để nhận ra điều cần thiết và quan trọng trong cuộc đời.” Các Kitô hữu bị bách hại tại Syria là một chứng nhân về một liều thuốc giải độc cho thế giới tầm thường và suy đồi nơi xã hội của chúng ta.

Cha Miranda là tu sĩ của Dòng Ngôi Lời Nhập Thể. Ngài đã sống tại Aleppo, Syria từ tháng 03 năm 2011 đến cuối năm 2014, khi đó cha bị buộc phải rời khỏi đất nước này. Hàng trăm ngàn người đã chết trong cuộc nội chiến đang diễn ra tại đất nước, trong khi đó hàng triệu người đã được di dời khỏi quê hương của họ.

Chiến tranh đã ảnh hưởng đến việc đi tham dự thánh lễ ở những khu vực xa trung tâm.

Ngài nói rằng, “Vào những ngày cuối tuần, chúng tôi đã từng có khoảng 250 đến 300 người tham dự thánh lễ, bây giờ chúng tôi chỉ có 15 người. Nhiều người đi lễ ở trung tâm của thị trấn vì họ được bảo vệ hơn. Vì chúng tôi là một cộng đồng thiểu số, chúng tôi đều biết nhau. Chúng tôi biết tên đầu tiên và cuối cùng những người đã bị giết chết.”

Mặc dù chiến tranh đã thay đổi cuộc sống của các Kitô hữu Syria, đức tin của họ vẫn tồn tại.

Cha Miranda nói rằng, “Trong tất cả những năm tôi ở Syria, tôi đã chưa bao giờ nghe một người phàn nàn chống lại Thiên Chúa, nhưng ngược lại, họ cảm ơn Chúa mỗi ngày. Khi họ kể với bạn những câu chuyện khủng khiếp nhất, họ luôn luôn kết thúc bằng câu nói: ‘Nhưng, tạ ơn Chúa, vì chúng con vẫn đang sống, chúng con có thể đến nhà thờ.’ Các Kitô hữu ở Trung Đông có một tính khí khác nhau. Mỗi lần có một cuộc ném bom, thì nhà thờ chứa đầy người. Tôi không nhìn thấy những khuôn mặt buồn, cho dù điều đó không có nghĩa là họ không đau khổ.”

Cha thấy một sự tương phản với những trải nghiệm của Kitô giáo ở phương Tây. Ngài nói rằng, “Ở phương Tây các bạn phải đưa toàn bộ phong cách Hollywood vào mục vụ để thu hút giới trẻ đến các giáo xứ.” Tại Aleppo nhiều lần những người trẻ đã ngồi xuống để nói về những gì sẽ xảy ra nếu những người phiến loạn Hồi giáo đi vào khu phố của họ để tiêu diệt họ. Họ đã hỏi tôi: ‘Thưa cha, có đúng là cha đã phó dâng cuộc đời của cha cho Chúa Kitô không?’ Đây là những điều mà họ đã nói đến. Tôi đã học được để làm một linh mục ở Syria.

Theo cha Miranda , dân số Công giáo ở Syria đã giảm từ 10% xuống còn 2% vì họ đang bị không chỉ các nhóm Nhà nước Hồi giáo, mà còn bởi phe đối lập Syria bách hại.
Vị linh mục trẻ tuổi nói rằng, “Giáo Hội tại Aleppo vẫn tiếp tục nhiệt tình, tận tâm, với nhiều hoạt động. Nghi Lễ La Tinh là một thiểu số trong tộc thiểu số của chúng tôi.” “Các nghi thức khác nhau của Giáo Hội Công Giáo tiếp tục cung cấp giúp đỡ. Và điều này không chỉ là hỗ trợ vật chất, nhưng đúng hơn, Những điều này liên tục mang lại niềm hy vọng.”

(GNsP 24.05.2016/ CNA)

Read 918 times Last modified on Thứ năm, 26 Tháng 5 2016 15:18