Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 27 Tháng 7 2015 16:04

"Xong rồi, cha ghi tên xong rồi!"

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
"Xong rồi, cha ghi tên xong rồi!"
“Xong rồi, cha ghi tên xong rồi!”, Đức Phanxicô vừa cười vừa loan báo với hàng ngàn người có mặt ở Quảng trường Thánh Phêrô trong buổi Kinh Truyền Tin chúa nhật 16-7-2015.
 
Còn một năm nữa là đến ngày sự kiện, Đức Giáo hoàng đã trực tiếp ghi tên tham dự qua Internet và xác nhận với giáo dân là ngài sẽ tham dự Ngày Giới Trẻ tổ chức ở Cracovia, Ba Lan vào cuối tháng 7-2016.
 
Trong buổi Kinh Truyền Tin, Đức Phanxicô đã mời hai người trẻ đến bên cạnh mình ở cửa sổ Dinh Tông Tòa, hai người trẻ mặc áo màu của Ngày Giới Trẻ 25 đến 31 tháng 7- 2016. Sau đó, giám đốc Dịch vụ Internet của Vatican, nhân vật ‘số 2’ của bộ Thông Tin, linh mục người Argentina Lucio Ruiz đã để trước mặt Đức Phanxicô một máy vi tính nhỏ. Đức Phanxicô đã ‘bấm’ vài click trên chiếc máy nhỏ này, làm xong ngài hãnh diện tuyên bố mình đã ghi danh tham dự Ngày Giới Trẻ ở Cracovia, nơi sẽ quy tụ 2 triệu người trẻ đến trong dịp này. Nhãn hiệu của chiếc máy vi tính nhỏ dùng để Đức Phanxicô ghi danh đã được che, một nhãn hiệu rất danh tiếng của Mỹ.
 
 “Qua chiếc máy này, cha ghi danh trong tư cách là người đi hành hương”, Đức Phanxicô cho biết như trên. “Cha mời các bạn trẻ trên thế giới đi hành hương đến Cracovia hoặc tham dự với cộng đoàn của mình trong thời gian này”. Ngày Giới Trẻ nằm trong Năm Thánh đặc biệt, Năm Thánh của Lòng thương xót dựa trên câu Phúc Âm của Thánh Mátthêu: “Ai thương xót người, ấy là phúc thật, vì chưng mình sẽ được thương xót”.
 
Đến Cracovia vào ngày 25 tháng 7, các bạn trẻ sẽ đón Đức Phanxicô chiều ngày 28 tháng 7. Ngày hôm sau ngài sẽ đi Đàng Thánh Giá với người trẻ. Ngày 30 tháng 7 sẽ có buổi canh thức, hôm sau là Thánh lễ kết thúc và loan báo địa điểm sẽ tổ chức cho Ngày Giới Trẻ sắp đến.
 
(Giuse Nguyễn Tùng Lâm chuyển dịch, phanxico.vn 27.07.2015/ imedia-info.org, 2015-07-26)

 

Read 1059 times Last modified on Thứ ba, 28 Tháng 7 2015 15:07