Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 09 Tháng 1 2014 19:19

ĐGH Phanxicô ngỏ lời với ngưòi Công Giáo '' thờ ơ nguội lạnh''

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  ĐGH Phanxicô ngỏ lời với ngưòi Công Giáo '' thờ ơ nguội lạnh''


VATICAN CITY (AP) — Trong những tháng gần đây, nhất là từ sau ngày ĐGH Phanxicô được tuần báo Time chọn là nhân vật của năm 2013, không ngày nào các hãng thông tấn quốc tế, báo chí trên thế giới mà không có bản tin về ĐGH Phanxicô. Ngài đã trở thành điều mà báo chí gọi là: hiện tượng Phanxicô hay hiệu ứng Phanxicô.

Hôm nay thứ Hai, 06/01/2014, thông tấn xã quốc tế AP đăng bản tin “Pope reaches out to 'indifferent' Catholics” mà chúng tôi tạm dịch là ĐTC Phanxicô chià tay ra với những người Công Giáo “thờ ơ”

Bản tin AP viết: ĐGH Phanxicô tỏ thêm cử chỉ đối với những người Công Giáo đã xa lánh Giáo Hội. Ngài nói “Tôi tôn trọng họ nhưng Chúa đang đợi chờ họ”.

Trong bài giảng mừng lễ Chúa Hiển Linh tại Vatican, ĐGH nói:

“Cha muốn nói với tất cả mọi người đang cảm thấy mình xa Chúa và Giáo Hội – và cha nói điều này là cha tôn trọng những người khiếp sợ hay thờ ơ với Chúa và Giáo Hội: Chúa đang mời gọi quý vị và muốn qúy vị là thành phần của dân Ngài. Chúa mời gọi qúy vị với tất cả sự kính trọng và yêu thương”

ĐTC cũng nói thêm: Thiên Chúa không khuyến dụ cho quý vị theo đạo mà Ngài ban tặng lòng yêu thương và lòng yêu thương này đón chờ quý vị là những người không tin hay đã xa rời Chúa và Giáo Hội. Đây là lòng yêu thương của Chúa

ĐTC Phanxicô luôn luôn đặt ưu tiên là đến với những người vô thần hay những người Công Giáo sống bên lề Giáo Hội. Ngài luôn căn dặn các Linh Mục, Giám Mục, Hồng Y rằng hãy đến với nhưng người đang bên lề Giáo Hội, đừng đợi chờ họ quay về với Giáo Hội.

Nguyễn Long Thao (Theo vietcatholic)

Read 1988 times Last modified on Thứ sáu, 10 Tháng 1 2014 16:43