Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 26 Tháng 1 2016 15:38

Tại sao người Công giáo phải đi nhà thờ mỗi Chúa nhật?

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Tại sao người Công giáo phải đi nhà thờ mỗi Chúa nhật?

Toàn thân mến,

Thật bất ngờ khi đọc tin nhắn của Toàn với dòng thắc mắc: “Tại sao người Công giáo như bạn phải đi nhà thờ mỗi Chúa nhật?”

Mình nghĩ mỗi người đều muốn lựa chọn phần tốt nhất cho cuộc đời mình. Mình nói ‘tốt’, bởi hy vọng lựa chọn ấy cho chúng ta hạnh phúc và bình an. Cũng vậy, là người Công giáo, chúng mình được mời gọi đến nhà thờ là nơi Thiên Chúa luôn chờ đợi để trao ban sự sống, bình an và hạnh phúc cho con người. Thú thực là mỗi khi tham dự thánh lễ và rước Chúa Giêsu vào tâm hồn, mình cảm nhận Chúa hằng yêu thương và trao ban sự sống thần linh cho mình. Với sự sống ấy, mình có sức để đảm nhận cuộc đời cách vui tươi hạnh phúc hơn!

Toàn biết không, mỗi độ tết đến xuân về, ai ai cũng mong muốn đoàn viên với gia đình. Chính nơi ấy, mỗi thành viên đều cảm nhận được niềm vui, bình an và hạnh phúc của ngày xuân. Đúng là thế giới bao la nhưng không đâu bằng nhà mình, Toàn nhỉ!

Sở dĩ mình lấy ví dụ này để Toàn thấy người Công giáo chúng mình cảm nghiệm được bí tích Thánh Thể là nguồn mạch và tột đỉnh của đời sống người Công giáo. À, bí tích là dấu chỉ bên ngoài do Chúa Giêsu thiết lập để ban ơn thánh cho con người. Như vậy, ngang qua bí tích Thánh Thể với dấu chỉ bánh miến và rượu nho, Chúa Giêsu ban chính Thịt và Máu Ngài để ai lãnh nhận Bí tích này thì được cứu. Bởi chúng mình tin vào Chúa Giêsu, xác tín vào lời của Ngài: “Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho người ấy sống lại vào ngày sau hết.” Sự sống ai chẳng mong, trường sinh ai chẳng thích, phải không Toàn?! Như thế, Bí tích Thánh Thể luôn là bảo chứng cho chúng mình được một cuộc sống bình an hạnh phúc không chỉ ở đời này mà cả đời sau nữa.

Chắc với Toàn và những ai chưa có cùng niềm tin như chúng mình thì đúng là khó hiểu về Thánh lễ, về Thịt và Máu Chúa Giêsu. Vì chưa hiểu nên họ thường nghĩ đi lễ là phí thời gian, là nặng nề hình thức… Quả thật, một khi chưa nhận ra ích lợi của công việc, người ta dễ chán nản và bỏ cuộc. Ngược lại, khi nhận ra ơn huệ lớn lao của Thánh lễ, chúng mình lại cảm thấy hân hoan sung sướng khi đến nhà thờ. Trong thánh lễ chúng mình được gặp gỡ, chúc tụng, ngợi khen và đón lấy chính Thiên Chúa ngự trong tâm hồn mình. Được ở với Thiên Chúa tình yêu và sự sống ai mà không thích, đúng không Toàn? Đó quả là bàn tiệc của tình yêu mà Thiên Chúa dành cho người Công giáo chúng mình!

Toàn biết không, là một sinh viên vất vả cả tuần với bài vở trường lớp, Chúa Nhật lại là thời gian để mình nhận được bình an và sức sống trong thánh lễ và bí tích Thánh thể. Nơi đó, tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề đều được Thiên Chúa cho nghỉ ngơi bồi dưỡng, tức là kín múc được nguồn mạch sự sống và bình an. Mình ước một ngày rất gần Toàn sẽ là người tin theo và đón Chúa Giêsu Thánh Thể vào tâm hồn. Được như thế, mình tin rằng cuộc sống của chúng ta không còn úa tàn và bất hạnh, nhưng đó là cuộc đời bình an luôn tuôn tràn sức sống thiêng liêng!

Mong nhận được hồi âm của bạn, chúc bạn học tốt và bình an,

Phạm Đình Ngọc

 

Read 1733 times Last modified on Thứ tư, 27 Tháng 1 2016 18:17