Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 02 Tháng 11 2013 15:51

Thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn tại nghĩa trang

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
 Thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn tại  nghĩa trang

Vào lúc 5 giờ 30 sáng ngày 02 tháng 11 năm 2013, tại nghĩa trang giáo xứ Thổ Hoàng , cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã chủ sự thánh lễ cầu cho các tín hữu đã qua đời, cùng đồng tế với ngài có cha Gioan Nguyễn Hoài An SVD.

Mới năm giờ sáng, đoàn người tấp nập từ khắp mọi nẻo đường trong giáo xứ đã tuôn về nghĩa trang cách nhà thờ khoảng 1ooo mét, có  trên 1000 người đã về đây tham dự thánh lễ hôm nay.

Mở đầu thánh lễ, cha Giuse kêu gọi hãy cầu nguyện cho những người anh em đã ra đi trước chúng ta đang an nghỉ trong lòng đất của nghĩa trang nầy, đồng thời hãy biết ơn các bậc tiền nhân, ông bà cha mẹ đã an nghỉ trong Chúa .

Trong bài giảng lễ, cha Gioan Nguyễn Hoài An đã chia sẻ về  mầu nhiềm sự chết, chết là một chuyến đi cô đơn nhất và dài nhất, chết là đi luôn không bao giờ trở lại, nhưng sự chia li vĩnh viễn đó đã có một hình ảnh lạc quan là biến cố Chúa Giê-Su Phục Sinh, Chúa đã chiến thắng sự chết nên những người tin vào Chúa Giêsu thì sự chết không còn là sự ra đi vĩnh viễn nữa, nhưng chúng ta tin chúng ta sẽ gặp lại nhau trên nước trời.

Giáo Hội có ba thành phần, thành phần giáo hội lữ hành (tại thế), khải hoàn (chiến thắng), thanh luyện (khổ đau)…..3 Hội thánh đó như là một liên kết thông công, mục đích của giáo hội nhắc nhở mọi người chúng ta hãy nhớ cầu nguyện cho những người tín hữu đã qua đời và nhờ sự phục sinh của Đức Ki-tô hãy tin tưởng ngày tái ngộ người thân yêu của chúng ta trên nước trời………..( Xin nghe bài giảng)

Sau phép lành trọng thể cuối thánh lễ, cha quản xứ và cha Gioan đã đi rảy nước thánh trên khắp phần mộ trong nghĩa trang.

. Sau thánh lễ cả cộng đoàn thắp lên những nén nhang thơm và cùng đọc kinh Lạy cha, kinh tin kính cầu nguyện theo ý Đức Giáo hoàng, như nói lên niềm xác tín vào lòng Chúa nhân từ sẽ ban cho các linh hồn được hưởng nhan thánh Chúa muôn đời.

DSCN6618

DSCN6619

DSCN6621

DSCN6627

DSCN6637

DSCN6642DSCN6646

Album Ảnh

Hồng Bính

Read 2216 times Last modified on Thứ hai, 04 Tháng 11 2013 20:39