Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 25 Tháng 12 2023 10:06

Giáo xứ Thổ Hoàng: Thánh lễ Vọng Giáng Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Giáo xứ Thổ Hoàng: Thánh lễ Vọng Giáng Sinh

Thánh lễ Vọng Giáng Sinh tại Giáo xứ Thổ Hoàng được cử hành trọng thể vào lúc 20 giờ ngày 24/12/2023 tại nhà thờ.

Cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành chủ sự thánh lễ, cha phó Augustino Phan Minh Danh đồng tế và giảng lễ.

Trươc thánh lễ, lúc 19 giờ, có chương trình canh thức trước tiền sảnh nhà thờ với chủ đề : “KITÔ HỮU THAM GIA XÂY DỰNG GIÁO HỘI ĐỊA PHƯƠNG”.

Trong chương trình canh thức, cộng đoàn được hướng dẫn tâm tình cầu nguyện qua lời dẫn, bản nhạc, điệu múa mục đích giúp mọi người hướng lòng mình lên Thiên Chúa, chiêm ngưỡng Mầu nhiệm Nhập thể, Con Thiên Chúa xuống thế làm người gồm 3 phần:

Phần I. Thiên Chúa muốn con người tham gia vào quyền cai quản vũ trụ và tham gia vào cộng đoàn

Phần 2 . Thiên Chúa Nhập Thể đến con người nhập cuộc

Phân 3. Giáo xứ tham gia xây dựng Giáo hội địa phương

Kết thúc phần canh thức, cha chủ tể làm phép hang đá và tượng Chúa Hài Đồng, và thánh lễ trọng thể được bắt đầu bằng đoàn rước Chúa Hài Đồng từ hang đá vào nhà thờ.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn hướng về lễ Giáng sinh để chiêm ngắm và sống Mầu nhiệm con Thiên Chúa xuống thế làm người vì yêu thương nhân loại, tiếp đến ngài chúc mừng ca đoàn Betlem mừng lễ quan thầy đêm nay và mơi gọi cộng đoàn cùng hiệp ý tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho ca đoàn.

Phần giảng lễ, cha phó Aigustino chia sẻ về mầu nhiệm Mầu nhiệm Ngôi Hai xuống thế làm người. Ngài hướng cộng đoàn nhìn về hang đá Bêlem năm xưa, một nơi tầm thường, nghèo khó, nhưng chính nơi đây Con Thiên Chúa đã đến với muôn người trên thế giới…

Thiên Chúa đã hạ mình làm người để cứu độ con người, Ngài sống phận người, cùng ăn cùng ở, cùng vui buồn với kiếp nhân sinh, và cuối cùng, đã chết vì con người, Và chỉ có Ngài mới có thể làm cho thế giới ngày càng trở nên xinh tươi, đẹp đẽ.

Thánh lễ kết thúc lúc 9 giờ 15, và ngày mai, 25 tháng 12 sẽ có hai thánh lễ, 1 lúc 5 giờ vă 1 lúc 19 giờ.

vgs1

vgs2

vgs3

vgs4

vgs5

vgs6

vgs7


Hình Ảnh

Hồng Bính

 

 

 

 

Read 167 times Last modified on Thứ ba, 26 Tháng 12 2023 19:16