Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 12 Tháng 12 2023 08:13

Giáo xứ Thổ Hoàng: Thánh lễ tại Nghĩa Trang

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng: Thánh lễ tại Nghĩa Trang

Theo lịch trình của Giáo xứ, cứ thứ hai đầu tháng sẽ dâng thánh lễ tại Nghĩa Trang.

Vì thứ hai đầu tháng của tháng 12 do nguồn điên trục trặc, nên cha quản xứ quyết định dời thánh lễ tại Nghĩa Trạng lại sau 1 tuần.

Hôm nay, thứ hai ngày 11 tháng 12 năm 2023, lúc 19 giờ, cha quản xứ Giuse đã chủ sự dâng thánh lễ tại Nghĩa Trang Giáo xứ, cha phó Augustino cùng đồng tế.

Mở đầu Thánh lễ, cha Giuse giới thiệu sứ điệp Tin Mừng hôm nay, đó là lòng tin của những người khiêng người bại liệt tới với Chúa Giêsu, việc làm đó đã làm lay động trái tim của Chúa, cũng như chúng ta hôm nay, cùng với những ngươi thân yêu đang yên nghỉ tìm đến vơi Chúa xin Ngài yêu thương cứu rỗi.

Phần chia sẻ Lời Chúa, cha Giuse đã lấy hình ảnh trong bài đọc 1 trích sách tiên tri Isaia: “Sa mạc và hoang địa hãy vui mừng, đồng cỏ hoang hãy hoan hỉ và nở hoa” vì: “Chính Thiên Chúa sẽ đến và cứu thoát các ngươi”. Ngài hướng cộng đoàn tới hình ảnh những ngôi mộ mà trong đó những người thân đang an nghỉ vọng chờ ngày phục sinh sẽ được nở hoa như hoang địa nhờ Chúa đến: “Những kẻ được Chúa cứu thoát sẽ trở về, và vào thành Sion với lời ca vang, cùng với triều thiên hân hoan trên đầu họ. Họ sẽ được niềm vui và hoan hỉ; họ không còn đau khổ và than van”.

Qua hình ảnh Chúa chữa người bại liệt đã nói lên Ngài có quyền tha tội vì Ngài là Thiên Chúa.

Qua việc Chúa chữa lành người bại liệt, cha Giuse nhắc nhở mọi người phải xin Chúa chữa bệnh bại liệt tâm hồn để biết chạnh lòng thương với anh em đồng loại, phải biết chữa bại liệt tay chân để có thể đến với anh em và giúp đỡ họ, Phải chú trọng đến sức khỏe phần hồn hơn phần xác.

Hãy sống làm việc với tình yêu và lòng bác ái chân thật để có thể lay động trái tim của Chúa Giêsu, lúc đó Ngài sẽ ban ơn cho ta như Tin Mừng hôm nay đã tường thuật.

lnt01

lnt02

lnt03

lnto4

Hình Ảnh

Hồng Bính

Read 151 times Last modified on Thứ tư, 13 Tháng 12 2023 07:15