Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 05 Tháng 9 2023 16:08

Giáo xứ Thổ Hoàng- Légio Mariae Tĩnh Huấn.

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng- Légio Mariae Tĩnh Huấn.

Hướng về ngày Sinh Nhật Đức Mẹ, Curia Thổ Hoàng đã tổ chức 1 buổi tĩnh huấn cho khoảng hơn 100 người, gồm các thành viên hoạt động, thành viên tán trợ và junio vào lúc 7 giờ ngày 05 tháng 09 năm 2023, tại hội trường nhà giáo lý Thổ Hoàng.

Chương trình tĩnh huấn được sự hướng dẫn của cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành, Linh giám của hội, cùng với cha phó Augustino Phan Minh Danh và ông G.B Đinh Bạt Hưởng Commiti ( trưởng cụm).

Đề Tài 1, cha phó Augustino Phan Minh Danh chia sẻ về một đề tài đang vô cùng nóng bỏng và có lẽ sẽ luôn luôn như vậy, đó là: “Củng Cố Sự Hiệp Thông”.

Ngài nhấn mạnh về tầm quan trọng của sự hiệp thông trong gia đình, sự hiệp thông của vợ chồng và con cái mới là mẫu chốt cho sự hiệp thông của hội đoàn, của giáo xứ, giáo phận rồi Giáo hội. Vì chỉ khi có sự chia rẽ thì mới cần tới sự củng cố hiệp thông, mà sự hiệp thông trọn vẹn nhất chính là sự hiệp thông của 3 Ngôi Thiên Chúa.

Nguyên nhân gây mất sự hiệp thông thường là do thiếu lòng bác ái, bởi thế muốn xây dựng sự hiệp thông hãy xây dựng trong tình thần bác ái, góp ý xây dựng cho nhau cũng phải trong tinh thần bác ái.

Đề Tài 2, cha Linh giám Giuse Trần Thế Thành hướng dẫn về các Đặc Tính Công Tác của Légio. Hội viên Légio là chiến binh của Mẹ, là những chiến bính có tầm quan trọng trong giáo xứ, trong sứ vụ làm chứng nhân Tin Mừng, có giao tiếp cá nhân nên các hoạt động của mình phải dựa vào Mẹ, hiệp nhất cùng Mẹ, sống làm việc kết hiệp chặt chẽ cùng Mẹ trong sự soi sáng của Chúa Thánh Thần, không bao giờ dựa vào chính mình.

Hội viên phải làm việc một cách cẩn mật và âm thầm, có kế hoạch và luôn luôn được kiểm soát, đi từng 2 người với nhau như Chúa đã sai các môn đệ ra đi từng đôi một, không viện trợ vật chất như lệnh truyền của Chúa là lên đường không mang gì hết (Mc 6,8). Phải luôn tích cực và thiết thực, cần phải biết mạo hiểm, xung phong, hy sinh và can đảm, nhưng phải có tinh thần huynh đệ, chan hòa với tất cả mọi người, đó chính là dấu ấn tình yêu của Chúa.

Đề tàì 3 do ông G.B Đinh Bạt Hưởng chia sẻ về phận vụ, các công việc cần thiết phải làm, đồng thời những kinh nghiệm hoạt động.

Kết thúc chương trình lúc 11 giờ 30, mọi người tiến vào nhà thờ chầu Thánh Thể kết thúc buổi tĩnh huấn đầy ắp tình huynh đệ và ý nghĩa.

legio2


 legio1

 MG_0137

 MG_0138

 MG_0143

 MG_0145

 MG_0147

 MG_0149

 

 MG_0151

 MG_0155

 MG_0154

IMG 0156


Xem Hình Ảnh

Hồng Bính

Read 2567 times Last modified on Thứ tư, 06 Tháng 9 2023 12:07