Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 24 Tháng 12 2019 07:58

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Ngày 1 Trong Tuần Bát Nhật Giáng Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Ngày 1 Trong Tuần Bát Nhật Giáng Sinh

25/12/19

THỨ TƯ, NGÀY I TRONG TUẦN BÁT NHẬT GS
ĐẠI LỄ CHÚA GIÁNG SINH
Lc 2,15-20

 

HÃY ĐẾN MÀ XEM!

Những người chăn chiên bảo nhau: “Nào ta sang Bê-lem, để xem sự việc đã xảy ra, như Chúa đã tỏ cho ta biết.” Họ liền hối hả ra đi và gặp bà Ma-ri-a, ông Giu-se, cùng với Hài Nhi đặt nằm trong máng cỏ. (Lc 2,15-16)

Suy niệm: Sau khi đến hang đá Bê-lem, gặp được Hài Nhi Giê-su cùng với bà Ma-ri-a và ông Giu-se, những người chăn chiên ra về; Kinh Thánh cho biết: “Họ vừa đi vừa tôn vinh ca tụng Thiên Chúa” (Lc 2,20). Quả thật, những người chăn chiên đang rộn rã một niềm vui tràn trề; nhưng thử hỏi, cái gì khiến họ vui sau khi gặp Hài Nhi? Với con mắt tự nhiên điều họ chứng kiến chỉ là một “trẻ sơ sinh bọc tã, nằm trong máng cỏ” xem ra đáng thương hơn là đáng vui mừng. Nhưng họ vui mừng vì những dấu chỉ đó trùng khớp với lời báo tin của các thiên thần, và họ đã nhận ra Trẻ Thơ đó chính là “Đấng Ki-tô, Đức Chúa.”

Mời Bạn: Để giới thiệu Đức Giê-su cho Na-tha-na-en, Phi-lip-phê đã mời gọi ông: “Cứ đến mà xem!” Na-tha-na-en đã xoá bỏ thành kiến về xuất thân của Ngài từ  Na-da-rét; ông đã đến và đã nhận ra Ngài quả thật là Đấng Mê-si-a mà các tiên tri loan báo (x. Ga 1,45-51). Không riêng gì những người chăn chiên hay ông Na-tha-na-en, chỉ khi chúng ta cởi bỏ định kiến, đón nhận lời loan báo và dám dấn thân lên đường để gặp gỡ trực tiếp với Chúa Giêsu, chúng ta mới được Ngài biến đổi để nhận ra Ngài đích thực là Đấng Cứu Chuộc nhân loại.

Sống Lời Chúa: Hãy viếng Hang đá và đừng nói gì, chỉ nhìn ngắm Chúa Hài Nhi và mở lòng để cảm nhận, rồi bạn sẽ hiểu ‘điều gì’ 
Read 6110 times