Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 05 Tháng 8 2013 19:53

Hình ảnh ngày lễ an táng cha cố Phaolô Nguyễn Công Minh quản xứ Vinh Hương

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Hình ảnh ngày lễ an táng cha cố Phaolô Nguyễn Công Minh

 Sáng ngày 05/08/2013, Nhà thờ giáo xứ Vinh Hương nói riêng, khung cảnh toàn giáo xứ nói chung như một ngày đại lễ của sự hiệp thông và chia sẻ. Chia sẻ với nhau một nỗi buồn khi phải tới để nói lời vĩnh biệt với cha cố Phaolô kính yêu, chia sẻ với nhau một niềm tin vững chắc vào ngày mai sẽ được trùng phùng nơi Thiên Quốc, nơi Đâng Ki-tô Phục sinh đang chờ đợi và đã dọn sẵn chỗ cho mọi người.

Nhìn hàng ngàn người từ khắp nơi tuôn về với vành tang trắng trên đầu nghẽn cả đường đi, chật cả khuôn viên nhà thờ, các gia đình 2 bên đường của Giáo xứ Vinh Hương đều mở toang cánh cửa cho đoàn người đông đảo vào gởi xe, người rất đông, xe rất nhiều, nhưng không có sự ồn ào lộn xộn, mọi người nhìn nhau trao cho nhau nụ cười như một lời chào thân thương trong tinh thần hiệp thông một nỗi đau mất cha, một nỗi buồn khó diễn tả.

8 giờ 30 Thánh lễ bắt đầu bằng đoàn rước của trên 150 Linh mục, Đức cha Vinh Sơn giám mục giáo phận chủ tế, Đức cha Micae Giám mục giáo phận Kon-Tum, Đức ông tổng đại diện cùng với rất đông quý nữ tu, quý thầy, ứng sinh và chủng sinh của giáo phận, theo ước lượng đã có khoảng trên dưới 3000 người tham dự thánh lễ.

Một thánh lễ giàu cảm xúc, cảm xúc của đàn chiên hướng về  người mục tử kính yêu đã đồng sinh cộng tử với đàn chiên, cảm xúc trào dâng nầy đã được những người giáo dân bàn tán về một vị mục tử sống chan hòa với đàn chiên và chết giữa lòng đàn chiên.

Những cảm xúc đó đã được thể hiên nơi tiếng nói của Đức Giám mục giáo phận, nơi cha giảng lễ Giuse Nguyễn Văn Khánh hạt trưởng Gia Nghĩa,nơi Đức ông tổng đại diện, nơi tiếng nói đại diện cho những người con giáo xứ, nơi tiếng nói của  ông Nguyễn Anh Võ bào huynh của cha cố Phaolô.

Thánh Lễ rồi cũng khép lại, cha Phao-lô rồi cũng đã năm yên trong lòng đất mẹ tại nghĩa trang giáo xứ Vinh Hương, chính nơi đây cha lại cùng đàn chiên yêu quý của mình yên nghỉ vọng chờ Đấng Phục Sinh ngự đến.

SDC14111

SDC14115

Đức ông tổng đại diện

SDC14116

Đức cha Micae Hoàng Đức Oanh giám mục Kon Tum

SDC14118

Đức cha Vinh Sơn Giám mục giáo phận

SDC14121

Trong nhà thờ

DSC03050

DSC03051

Ngoài nhà thờ

antang cha_phaolo1

antang cha_phaolo2

Nơi an nghỉ

Album Ảnh

Hồng Bính

Read 1527 times Last modified on Thứ tư, 07 Tháng 8 2013 19:16