Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 12 Tháng 6 2017 14:56

Thánh lễ Tuyên Khấn và tạ ơn 60 khấn dòng của các nữ tu Hội Dòng Con Đức Mẹ Phú Cường

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Thánh Lễ Tuyên Khấn Và Tạ Ơn 60 Khấn Dòng Của Các Nữ Tu Hội Dòng Con Đức Mẹ Phú Cường ( nữ tu Marie Nérée Nguyễn Thị Hoàn)


Sáng thứ Bảy, ngày 10 tháng 6 năm 2017, tại ngôi thánh đường thân yêu của Giáo xứ Chánh Tòa Phú Cường, Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước – Giám mục Giáo phận Phú Cường, đã cử hành thánh lễ tuyên khấn cho các nữ tu thuộc Hội dòng Con Đức Mẹ Phú Cường. Cùng trong dịp này, Đức cha, quý cha, quý tu sĩ và toàn thể cộng đoàn Dân Chúa dâng lời tạ ơn mừng 60 năm tuyên khấn của các nữ tu của hội dòng.

Ngay từ sáng sớm, sân nhà thờ Chánh Tòa thật nhộn nhịp và vui tươi. Cộng đoàn Dân Chúa từ trong và ngoài Giáo phận Phú Cường đã tề tựu đông đảo về nơi đây để hiệp lòng tạ ơn Thiên Chúa và mừng đón sự kiện đặc biệt hôm nay. Đúng 9 giờ, tiếng trống nhạc và kèn vang lên rộn rã trong khúc nhạc cũng chính là tiếng lòng của mỗi người con Chúa đang dâng lên Người: “Chúng con về nơi đây dâng ngàn tiếng ca, chúng con về nơi đây để tạ ơn Thiên Chúa”.

Đoàn đồng tế tiến vào ngôi thánh đường thân yêu. Theo sau Thánh giá đèn hầu, lần lượt là các nữ tu, những gương mặt rạng ngời, hạnh phúc. Các nữ tu trong bộ áo tu phục thiêng liêng, nhẹ nhàng tiến vào thánh đường. Đi bên cạnh là những người cha, người mẹ thân yêu, các đấng đã ngày đêm dõi theo con mình trong lời cầu nguyện, trong sự quan tâm, trong tình yêu mến thiết tha. Ngôi thánh đường Chánh Toà rộng lớn là thế, bỗng trở nên nhỏ hẹp khi không đủ chỗ cho tất cả những người tham dự thánh lễ sáng nay. Đây không chỉ là một sự quy tựu thể lý mà chính là một sự hiệp thông, một tình yêu gắn kết trong Chúa. Một hình ảnh thật đẹp, thật đáng yêu.

Trước khi bắt đầu nghi thức tuyên khấn, Đức cha Giuse đã chia sẻ về tình yêu của Thiên Chúa dành cho con người. Chúa luôn mời gọi mỗi người bước đi theo Người. Làm sao nhận ra lời mời gọi của Chúa và sẵn sàng đáp lời Chúa gọi? Các nữ tu đã đáp lại lời mời gọi của Chúa, một lời gọi nhiệm mầu của Thiên Chúa như xưa kia Chúa đã mời gọi Sammuel. Để nghe và đáp lại Lời Chúa mời gọi trong đời sống thực tại, quả không phải là điều dễ dàng. Chúa yêu thương con người và Chúa luôn mời gọi mỗi người, không chỉ một lần hay đôi ba lần mà Chúa luôn mời gọi và mong chờ lời đáp của từng người trong suốt cuộc đời trần thế của mình. Tiếng gọi của Chúa nhằm hướng đưa mọi người đến với Chúa, để được gắn bó với Chúa. Sống đời ơn gọi không chỉ là kết hợp với Chúa, mà phải biết chia sẻ sứ mạng Chúa trao ban cho tha nhân, chia sẻ tình yêu Chúa ban đến với tha nhân. Chúa trao ban cho mỗi người mỗi sứ mạng theo khả năng của từng người, nên hãy dùng tất cả những hồng ân Chúa ban, những khả năng Chúa ban để phục vụ tha nhân trong tình yêu của Chúa Kitô .

Ngay sau phần Phụng vụ Lời Chúa, Đức cha Giuse chủ sự nghi thức tuyên khấn lần đầu cho các khấn sinh. Trước khi đọc lời tiên khấn, toàn thể cộng đoàn cùng quỳ cầu nguyện xin ơn của Chúa Thánh Thần. Tiếp đến, seour Tổng Phụ trách Marie Christina Vũ Thị Mơ đã tiến cử với Đức cha các nữ tu sẽ tuyên khấn lần đầu:

1. Marie Anselmô Trương Thị Tuyết Hồng,

2. Marie Agnes Nguyễn Thị Thu Loan,

3. Marie Anna Trương Thị Hồng Vân,

4. Marie Alphongsô Ngô Thị Nhiên,

5. Marie Anthony Nguyễn Thị Thanh Huệ.

Các khấn sinh được Đức cha Giuse thẩm vấn vì việc tuyên khấn là sự tự nguyện hoàn toàn, dâng đời sống mình cách trọn vẹn, bước theo chân Chúa Kitô. Các nữ tu đã lần lượt tuyên khấn công khai lời tiên khấn một năm của mình về đức thanh khiết, thanh bần và tuân phục theo quy luật Hội dong Con Đức Mẹ Phú Cường. Khấn dòng là một giao ước, là một lời đoan thệ nên sau khi các nữ tu tuyên khấn, sẽ lưu bút ký của mình vào sổ khấn.

Sau lời tuyên khấn của các khấn sinh, Đức cha Giuse tiến hành nghi thức làm phép khăn lúp và các nữ tu đã được nhận khăn lúp trắng từ tay Đức cha Giuse. Khi đội trên đầu chiếc khăn lúp, các nữ tu đã được thuộc trọn về Chúa, được kết hợp mật thiết trong tình yêu của Thiên Chúa. Bên cạnh đó, khăn lúp đội đầu còn là dấu chỉ của sự vâng phục. Sau đó, Đức cha Giuse đã trao cho các chị sách quy luật của Hội dòng Con Đức Mẹ Phú Cường. Người tu sĩ muốn sống bền đỗ và thăng tiến trong đức ái hoàn hảo, phải tuân theo quy luật của hội dòng vì đó là kim chỉ nam sống, là đuốc soi đường giúp tìm hiểu và thực thi thánh ý Chúa.

Tiếp ngay sau nghi thức tiên khấn là phần vĩnh khấn của 10 nữ tu:

hoan

1. Marie Nicolas Nguyễn Thị Thủy Uyên,

2. Marie Nisie Nguyễn Lý Ngọc Cương,

3. Marie Néomise Hoàng Thị Bích Chung,

4. Marie Matalène Nguyễn Thị Toan,

5. Marie Nazaire Văn Thị Hoàng Yến,

6. Marie Nigène Nguyễn Thị Kim Loan,

7. Marie Natalie Nguyễn Thị Mỹ Chi,

8. Marie Néopole Nguyễn Thị Mỹ Nương,

9. Marie Nicéas Đỗ Thị Thanh Thủy,

10. Marie Nérée Nguyễn Thị Hoàn.

Cũng như nghi thức tiên khấn, các khấn sinh cũng sẽ được tiến cử lên cùng Đức Giám mục và sẽ được ngài thẩm vấn về việc khấn trọn này trước khi chính thức thực hiện nghi thức tuyên khấn. Toàn thể cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện qua lời kinh cầu các thánh trong lúc các nữ tu phủ phục trên cung thánh. Thật vậy, sau bao ngày tháng tin tưởng trong nguyện cầu, nhờ tình yêu của Thiên Chúa và những nỗ lực của bản thân cũng như khao khát được thuộc trọn về Chúa, các nữ tu đã long trọng đọc lời tuyên khấn vĩnh viễn. Sau lời nguyện của Đức Giám mục, các nữ tu tiến lên đón nhận nhẫn. Đây là một dấu chỉ của một giao ước tình yêu vĩnh cửu mà các khấn sinh đã tự nguyện kết ước với Đức Kitô trước mặt Hội thánh Người. Đức Cha Giuse thực hiện việc làm phép và trao nhẫn cho từng khấn sinh.

Sau nghi thức tuyên khấn, soeur Marie Christina Vũ Thị Mơ tuyên bố các khấn sinh đã chính thức trở nên thành viên của Hội dòng Con Đức Mẹ với sự hân hoan của toàn thể cộng đoàn Dân Chúa. Một tràn pháo tay giòn giã kéo dài thay muôn lời chúc mừng gửi đến các nữ tu. Thời khắc này thật thiêng liêng và hạnh phúc không chỉ với riêng các nữ tu và gia đình mà là niềm hân hoan chung của toàn thể cộng đoàn Dân Chúa.

Tiếp sau nghi thức tuyên khấn, các nữ tu cao tuổi của Hội dòng Con Đức Mẹ đã hân hoan lặp lại lời tuyên khấn, lời khấn mà các vị đã tuyên đọc cách đây đúng 60 năm. Quả là một hồng ân lớn lao Thiên Chúa đã ân ban đặc biệt trên các vị đã sống đời thánh hiến trong suốt quảng thời gian vừa qua. Cộng đoàn hân hoan mừng ngọc khánh các nữ tu kính yêu:

1. Marie Gaudence Mai Thị An,

2. Marie Gavina Lê Thị Đính,

3. Marie Gérasine Nguyễn Thị Ngọc Nữ,

4. Marie Gérard Nguyễn Thị Lựa,

5. Marie Gabrielle Trần Thị Quyến.

Thật không gì có thể diễn tả hết niềm hân hoan và hạnh phúc. Tất cả đều là tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa dành cho con cái Người. Cộng đoàn đều cảm nhận rất rõ niềm vui, niềm hạnh phúc trong sự kiện đặc biệt hôm nay. Đức cha Giuse rất vui và cảm động trước sự hiện diện đông đảo của cộng đoàn Dân Chúa. Điều này rõ ràng thể hiện một mối liên kết mật thiết của mọi người trong Chúa Kitô, một sự hiệp nhất trong tình yêu Thiên Chúa.

Trước khi kết thúc thánh lễ, seour Marie Christina Vũ Thị Mơ thay mặt Hội dòng Con Đức Mẹ Phú Cường cảm ơn sự quan tâm của Đức cha Giuse, cha linh hướng đã luôn đồng hành, quan tâm và nâng đỡ trong đời sống cầu nguyện. Đồng thời, soeur cũng cảm ơn sự hiện diện của quý cha, quý tu sĩ, các hội đoàn và toàn thể cộng đoàn tham dự thánh lễ hôm nay.

Sau thánh lễ, tất cả mọi người cùng tham dự bữa cơm thân mật để chia sẻ niềm vui cùng với Hội dòng Con Đức Mẹ Phú Cường.

Copy of_Hoan2

Copy of_Hoan4

hoan1

Truyền thông giáo phận Phú Cường

Read 863 times Last modified on Thứ tư, 14 Tháng 6 2017 15:20