Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 27 Tháng 6 2015 17:37

Một chiếc đồng hồ khiêm tốn cho Đức Giáo hoàng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Một chiếc đồng hồ khiêm tốn cho Đức Giáo hoàng
Một chiếc đồng hồ bình thường, có dây đeo bằng nhựa thể hiện tính đơn giản của Đức Phanxicô. Qua năm thứ ba triều giáo hoàng của mình, Đức Phanxicô thay chiếc đồng hồ Casio cũ của mình bằng chiếc đồng hồ Swatch.
Kiểu đồng hồ này có tên là “Once Again” (Thêm một lần nữa), có kim chỉ giờ và ngày màu đen, trắng. Đồng hồ kiểu này được đưa ra thị trường năm 2000 là kiểu cổ điển và không thời trang.
 
Đức Phanxicô chọn sự tiện dụng, các cây kim có lân tinh để dễ đọc trong bóng tối và có kính lúp để rọi to ngày. Đồng hồ hiệu Swatch là đồng hồ thông dụng được nhiều người nổi tiếng mang. Nhưng đâu là ý của Đức Giáo hoàng khi ngài mang chiếc đồng hồ này? Theo nhà chế tạo cho biết, “trước hết, đồng hồ Swatch là biểu tượng của cuộc cách mạng kỹ nghệ, của tinh thần sáng tạo và cũng là một hình thức gây kinh ngạc và niềm vui sống.” Theo ký giả Arnaud Bédart, tác giả quyển sách “Đức Phanxicô, người Argentina” thì Đức Phanxicô mang chiếc đồng hồ theo hình ảnh của mình: “Khiêm tốn, đến gần được và chạy việc.” Sự thanh đạm của Đức Phanxicô đã trở thành huyền thoại, ký giả Bédart kể: “Sau khi gởi cho ngài thêm vài cái quần mới, bác thợ may xác nhận, ngài luôn mặc các quần cũ của mình.”
 
Khi từ Buenos Aires đến, Đức Phanxicô mang trên tay chiếc đồng hồ Casio cũ mua ở đường Calle Florida, một con đường buôn bán sầm uất nổi tiếng với các hàng giả. Sau khi được bầu chọn ngày 15 tháng 3-2013, Đức Phanxicô vẫn giữ chiếc đồng hồ cũ này. Chiếc Casio MQ24 bị chết máy? “Đó là việc riêng tư, chúng tôi không có tin tức này,” một thư ký ở Vatican cho biết hôm qua. Dù được tặng hay đi mua, chiếc đồng hồ Swatch 50 quan này đi theo truyền thồng dùng đồng hồ Thụy Sĩ của các giáo hoàng tiền nhiệm: Đức Piô IX (1791-1878) và Đức Lêô XIII (1810-1903).
(phanxico.vn 27.06.2015/ ematin.ch, 2015-06-24)

 

Read 1130 times Last modified on Chủ nhật, 28 Tháng 6 2015 13:59