Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 05 Tháng 6 2014 21:00

Ma quỷ muốn phá hủy gia đình, Đức Giáo Hoàng cảnh báo

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Ma quỷ muốn phá hủy gia đình, Đức Giáo Hoàng cảnh báo

Ma quỷ căm ghét gia đình và luôn tìm cách phá hủy. Đó là lời của Đức Giáo Hoàng Phanxicô nói với nhóm người thuộc phong trào Công giáo Đặc Sủng tại Rôma hôm Chủ nhật.

“Gia đình là Giáo hội tại gia, nơi Chúa Giêsu lớn lên trong tình yêu của đôi vợ chồng, và trong đời sống của con cái họ,” Đức Giáo Hoàng nói. “Đây là lý do tại sao ma quỷ tấn công gia đình rất nhiều.” Đức Giáo Hoàng cầu xin Thiên Chúa bảo vệ gia đình.

Ngài nhận định như vậy trong sự kiện Đại hội Toàn quốc lần thứ 37 của Phong trào Canh tân trong Thánh Linh được tổ chức tại sân vận động Olympic của Rôma. Hơn 52,000 người từ 55 quốc gia đến tham dự sự kiện có các hình thức thờ phượng và cầu nguyện sống động, bao gồm cả nhảy flashmob và lời chứng cá nhân.

Đức Thánh Cha thú nhận rằng khi ngài còn là Tổng Giám mục Buenos Aires, ngài không thấu hiểu lắm về những hình thức sinh động mà những người thuộc phong trào đặc sủng cầu nguyện. “Lúc đầu, tôi nghĩ các anh chị em cũng giống như một trường dạy vũ điệu samba,” ngài nói.

Nhưng sau khi ngài hiểu biết phong trào hơn ngài nhận ra rằng phong trào “canh tân đặc sủng là một sức mạnh to lớn trong việc loan báo Tin Mừng.

“Anh chị em đã nhận lãnh một hồng ân lớn lao từ Thiên Chúa,” ngài khẳng định. “Anh chị em phát sinh từ ý muốn của Chúa Thánh Thần như một dòng thác ơn thánh trong Giáo hội và cho Giáo hội.” Đây là định nghĩa của phong trào anh chị em: “một dòng thác ân sủng”, ngài nói thêm.


Ngài xác nhận hành trình của phong trào là một hành trình “truyền giáo, đại kết, chăm lo cho người nghèo và người bị gạt ra bên lề xã hội; và làm tất cả những điều này dựa trên sự thờ phượng Thiên Chúa.”

”Người ta yêu cầu tôi nói với Phong trào Canh Tân trong Thánh Linh xem đâu là điều Giáo Hoàng mong đợi anh chị em? Điều đầu tiên là hoán cải, trở về với lòng yêu mến Chúa Giêsu có sức thay đổi đời sống và biến Kitô hữu thành một chứng nhân Tình Yêu Thiên Chúa.” ngài nói.

Trong suốt cuộc gặp, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã nghe các lời làm chứng của nhiều đại diện: linh mục, người trẻ, người tàn tật và người kết hôn.

Đức Phanxicô đáp từ từng người và khuyến khích giới trẻ không nên sống khép kín trong sự an toàn của mình mà dấn thân để nhờ thế người khác có thể qua họ mà đến được với Chúa.

Ngài cảm ơn những người bệnh và tàn tật luôn đặt hy vọng và sẵn lòng kết hiệp với Chúa Kitô trong đau khổ. Ngài yêu cầu các linh mục hãy “gần gũi với người dân” và gần gũi với Thiên Chúa “trong việc thờ phượng.”

Và ngài đã cầu nguyện cho các gia đình, để họ có sức mạnh chống lại các cuộc tấn công của ma quỷ.

“Nguyện xin Thiên Chúa chúc phúc cho gia đình, cho họ thêm mạnh mẽ để đối diện với những khủng hoảng mà ma quỷ muốn phá hoại.”

(UCAN 05.06.2014/ Aleteia.org)

Read 1803 times Last modified on Thứ bảy, 07 Tháng 6 2014 11:24