Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 19 Tháng 2 2014 19:56

Trong thánh lễ đồng tế với các Hồng Y cố vấn, ĐTC nói: Sự kiên nhẫn của dân Chúa giúp Giáo Hội tiến bước

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Trong thánh lễ đồng tế với các Hồng Y cố vấn, ĐTC nói: Sự kiên nhẫn của dân Chúa giúp Giáo Hội tiến bước

Dân Chúa chịu đựng những thách thức của cuộc sống hàng ngày với niềm tin và sự kiên nhẫn. Đó là những gì giúp cho Giáo Hội tiến bước.

Sáng thứ Hai 17 tháng Hai, Đức Thánh Cha đã đồng tế với các Hồng Y cố vấn tại nhà nguyện Santa Marta. Trong bài giảng của ngài, Đức Thánh Cha đã đưa ra những nhận xét về Thư Thánh Giacôbê, trong đó có đoạn viết: “Bất cứ khi nào anh em phải đối mặt với các thử thách đủ loại, hãy coi đó đơn thuần chỉ là một niềm vui”.

Đức Thánh Cha giải thích rằng sự kiên nhẫn không có nghĩa là thối lui; và đó là điều làm chúng ta trưởng thành khi chúng ta can đảm đối mặt với các thử thách bằng đức tin của chúng ta.

Ngài nói:

“Những ai muốn có mọi sự ngay lập tức, những kẻ không biết đến sự khôn ngoan của đức nhẫn nại và sự bền đỗ thì không khác gì một đứa trẻ hư hỏng. Loại người như thế chưa trưởng thành, và không có khả năng đối mặt với cuộc sống đang diễn ra trong thực tế.”

Một cám dỗ khác cho những ai không có đức nhẫn nại là sự lung lay đức tin hay thái độ bất tín khi họ không có được những gì họ muốn ngay lập tức, như trong trường hợp của những người Biệt Phái là những kẻ đã xin Chúa Giêsu cho một dấu lạ trên trời: họ muốn Thiên Chúa thực hiện một điềm lạ để cho thấy rằng Thiên Chúa đã sai Ngài đến.

"Họ nhầm lẫn cách hành xử của Thiên Chúa với cách thức của một thầy phù thủy. Nhưng Thiên Chúa không hành xử giống như một thầy phù thủy, Thiên Chúa có cách riêng của Ngài. Và Thiên Chúa rất kiên nhẫn. Mỗi lần chúng ta nhận Bí Tích Hòa Giải là chúng ta hát một bài thánh ca tán tụng sự kiên nhẫn của Thiên Chúa. Chúa vác chúng ta trên vai Ngài đầy kiên nhẫn! Kitô hữu phải sống cuộc đời mình với âm nhạc của sự kiên nhẫn, vì đó là âm nhạc của cha ông chúng ta, của dân Thiên Chúa, của những kẻ tin vào Lời Người, là những người giữ trọn điều Chúa đã truyền cho tổ phụ Abraham của chúng ta: ‘hãy tiến bước thiên nhan Ta không chút tì ố’"

Trích dẫn Thư Thánh Giacôbê gửi tín hữu Do Thái, Đức Thánh Cha Phanxicô nói: “Dân Thiên Chúa đã phải chịu đựng và đã bị bách hại - nhưng họ có niềm vui khi trông đợi những lời hứa của Thiên Chúa. Đây là một hình thái của sự kiên nhẫn mà chúng ta phải có khi phải đối mặt với thử thách và gian truân: đó là sự kiên nhẫn của một người trưởng thành, sự kiên nhẫn khi Thiên Chúa mang vác chúng ta trên vai Ngài.”

Đức Thánh Cha đã hướng suy nghĩ của ngài đến những người ngài đã gặp gỡ khi thăm các giáo xứ, những người phải đối mặt với các vấn đề và chịu đựng. Những người có con em tàn tật, hoặc đau yếu, những người đang tiến về phía trước trong cuộc sống của họ với sự kiên nhẫn.

"Họ không đòi dấu lạ nào cả. Họ biết cách đọc các dấu chỉ thời đại: họ biết khi cây vả nở hoa thì mùa xuân đang đến. Những người muốn có một dấu lạ từ trời không biết làm sao đọc được các dấu chỉ thời đại, đó là lý do tại sao họ không nhận ra Chúa Giêsu".

Kết luận bài giảng của mình, Đức Thánh Cha Phanxicô ca ngợi những người "đau khổ nhưng không héo hắt nụ cười đức tin, những ai vẫn đang hân hoan trong đức tin: đó là dân Thiên Chúa, trong các giáo xứ, trong các tổ chức của chúng ta - rất nhiều trong số họ đang giữ cho Giáo Hội tiếp tục tiến bước với sự thánh thiện hàng ngày của họ. Hỡi anh em bất cứ khi nào anh em phải đối mặt với các thử thách đủ loại, hãy coi đó đơn thuần chỉ là một niềm vui vì anh em biết rằng thử thách đức tin sản sinh sự bền đỗ. Hãy kiên trì hoàn thành công việc của mình để anh em có thể trưởng thành và hoàn thiện, không chút tì ố."

Nguyễn Việt Nam (Theo vietcatholic)

Read 2082 times Last modified on Thứ năm, 20 Tháng 2 2014 16:31