Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 03 Tháng 7 2013 19:15

Đức cố Giáo Hoàng John Paul II sắp được phong Thánh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Đức Cố Giáo Hoàng John Paul II sắp được phong Thánh

VATICAN CITY (AP) – Tiến trình phong thánh của Cố Giáo Hoàng John Paul II vừa vượt qua trở ngại sau cùng, nay chỉ còn chờ sự chấp thuận của Đức Giáo Hoàng Francis và ngày làm lễ phong thánh sớm lắm có thể vào hôm 8 Tháng Mười Hai.

Cố Giáo Hoàng John Paul II ban phép lành tại quảng trường Thánh Phê Rô ở Vatican City, sau khi vừa được phong giáo hoàng vào ngày 22 Tháng Mười, 1978. (Hình: AP)

Một ủy ban gồm các hồng y và giám mục nhóm họp trong ngày Thứ Ba để xét về trường hợp của cố Giáo Hoàng John Paul II. Một giới chức Vatican xác nhận rằng đúng ra quyết định này đã được định đoạt rồi và rằng cuộc họp lần này chỉ có tính cách hình thức mà thôi.
Một giới chức giấu tên nói với báo La Stampa rằng, hai cố giáo hoàng John Paul II và John XXII có thể được phong thánh cùng một lượt.
Với sự vận động của Hồng Y Stanislaw Dziwisz, thư ký riêng của cố giáo hoàng người Ba Lan, dân chúng Ba Lan náo nức chờ đợi bước cuối cùng của tiến trình phong thánh.
Linh Mục Robert Necek, phát ngôn viên của Hồng Y Dzwisz nói: “Nếu được xác nhận, chúng ta sẽ hết sức vui mừng. Đây là bước kế tiếp và cũng là bước cuối cùng của tiến trình phong thánh. Nay chỉ còn chờ sự chấp thuận của ĐGH Francis.”

(TP)

Read 1485 times Last modified on Thứ sáu, 05 Tháng 7 2013 20:31