Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 19 Tháng 6 2013 16:40

Tên thánh Giuse được đưa vào các Kinh Nguyện Thánh Thể

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Tên thánh Giuse được đưa vào các Kinh Nguyện Thánh Thể

Catholic Culture đưa tin, tên của Thánh Giuse sẽ sớm được đưa vào tất cả các kinh nguyện Thánh Thể thường dùng trong nghi lễ Latinh.

Bộ Phụng Tự đã ban hành một sắc lệnh nhằm kêu gọi đưa Thánh Giuse vào trong các Kinh Nguyện Thánh Thể II, III và IV. Trước đó, Thánh Giuse đã được đưa vào Kinh Nguyện Thánh Thể I, hay còn gọi là Lễ qui Rôma, theo chỉ thị của Đức Chân Phước Gioan XXIII.

Sắc lệnh của Bộ Phụng tự được chính thức hóa ngày 1 tháng 5 (lễ Thánh Giuse Thợ) và công bố vào hôm qua, ngày 18 tháng 6. Sắc lệnh cũng cung cấp một bản văn áp dụng bằng tiếng Latinh. Theo đó, danh thánh Giuse sẽ được xướng ngay sau danh thánh của Đức Trinh Nữ Maria trong Kinh Nguyện Thánh Thể. Tòa thánh sẽ sớm cung cấp các bản dịch chính thức cho các ngôn ngữ khác nhau.

Sắc lệnh được ký bởi của Đức Hồng Y Antonio Canizares Llovera, Tổng trưởng Thánh Bộ và thư ký, Đức Tổng Giám Mục Arthur Roche. Các ngài cũng lưu ý rằng, sau khi Đức Giáo Hoàng Gioan XXIII thêm tên Thánh Giuse vào Lễ qui Rôma. Đã có những yêu cầu từ các tín hữu, muốn thêm tên Thánh Giuse vào trong tất cả những Kinh Nguyện Thánh Thể khác. Những yêu cầu này, theo sắc lệnh cho biết, được sự hỗ trợ của Đức Giáo hoàng Biển Đức XVI và Đức Giáo Hoàng Phanxicô, và sau này đã được phê duyệt như chỉ thị mới.

PV. VRNs

Read 1312 times Last modified on Thứ sáu, 21 Tháng 6 2013 21:14