Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 26 Tháng 3 2023 09:47

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 5 Mùa Chay

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 5 Mùa Chay

27/03/2023

27/03/23 THỨ HAI TUẦN 5 MC
Ga 8,1-11

THA THỨ THAY CHO KẾT ÁN

Tôi không lên án chị đâu! Thôi cứ về đi, và từ nay đừng phạm tội nữa!(Ga 8,11)

Suy niệm: Trắng ra trắng, đen ra đen thì dễ dàng chọn lựa, phán quyết. Thế nhưng, gặp trường hợp “xanh vỏ đỏ lòng,” việc lựa chọn, phán quyết trở nên khó khăn; nếu không cẩn trọng sẽ hư nếp hư đường cùng một trật. Do đó, ta cần suy nghĩ thấu đáo trước khi đưa ra phán quyết về một con người. Phán quyết nông nổi, thiếu bao dung có thể dẫn đến tai họa, không thể sửa sai. Một quyết định sai lệch có thể huỷ hoại cả một mạng sống con người. Là Đấng thấu suốt mọi bí ẩn lòng người, nhưng Chúa Giê-su cũng rất dè dặt khi lên án tội nhân; ta hãy ngắm nhìn những ngón tay Ngài chậm rãi viết trên đất như một hình thức trì hoãn, câu giờ. Huống hồ chúng ta là ai mà dám kết án tha nhân? Kết án không cải thiện tâm hồn người anh em cho bằng tha thứ; nhưng tha thứ là việc không dễ dàng, cho nên kết án thường thắng thế. Còn Thiên Chúa thì ngược lại, Ngài để lòng tha thứ luôn thắng thế việc kết án con người.

Mời Bạn: Thiên Chúa nhân hậu, không mỏi mệt khi tha thứ cho con người, là mấu chốt để chúng ta tin cậy vào tình thương của Ngài, sám hối trở về, xin ơn tha thứ, đặc biệt trong mùa Chay thánh này. Bạn đã sẵn sàng tâm tình ấy chưa?

Sống Lời Chúa: Tìm hiểu một người đang sống xa Chúa, bỏ việc thờ phượng Ngài, để an ủi, nâng đỡ, giúp họ quay về với Chúa qua Bí tích Hòa giải, cũng như qua việc tham dự phụng vụ.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa luôn nhìn tội nhân với cái nhìn mới mẻ, khoan dung. Chúa không lên án người phụ nữ vì tin tưởng chị sẽ đổi đời. Xin cho con nhận ra Chúa là Đấng chậm bất bình và giàu ơn cứu độ, để con luôn cố gắng sống đẹp lòng Chúa. Amen.

Read 2073 times