Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 15 Tháng 5 2013 06:45

Đức Bênêđictô XVI Sút Cân Nhanh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Đức Bênêđictô XVI sút cân nhanh Khách viếng thăm lo lắng trước vẻ ốm yếu của ngài  



Khách viếng thăm lo lắng trước vẻ ốm yếu của ngài

Đức Giáo hoàng Danh dự Bênêđictô XVI sút cân nhiều trong vài tuần qua đến độ trông ngài chỉ còn bằng “nửa người trước đây”, theo một Hồng y người Đức viếng thăm ngài.

Đức Hồng y Joachim Meisner, Tổng Giám mục của Cologne, ngạc nhiên khi thấy tình trạng sức khoẻ của Đức Bênêđictô XVI rất xấu và nói cơ thể ngài ốm đi nhiều.

Đức Hồng y Meisner đến thăm Đức Bênêđictô XVI tại Dinh thự Castel Gandolfo hôm 18-3, một ngày trước khi Đức Thánh Cha Phanxicô làm lễ nhậm chức kế vị ngài.

“Tôi ngạc nhiên khi thấy ngài ốm đến thế”, Đức Hồng y Meisner nói với Hãng tin Công giáo Đức (KNA).

“Trông ngài chỉ còn bằng nửa người trước đây. Lúc đầu tôi không đồng ý về việc ngài từ nhiệm. Nhưng khi nhìn thấy ngài tôi không còn nghĩ thế nữa. Tuy nhiên, tinh thần ngài còn rất minh mẫn”.

Đức Hồng y không phải là người đầu tiên bình luận về tình trạng sức khoẻ đang yếu đi của vị nguyên Giáo hoàng 86 tuổi. Đức Bênêđictô XVI đã viện dẫn tình trạng thể chất và tinh thần suy yếu làm lý do từ nhiệm, và trở thành vị Giáo hoàng đầu tiên từ nhiệm kể từ thời Trung Cổ.

Tháng trước, một nhà phân tích có kinh nghiệm về Vatican khẳng định “chúng ta sẽ không có ngài ở bên chúng ta lâu lắm đâu”.

Paloma Gomez Borerro, phóng viên kỳ cựu ở Vatican đến từ Tây Ban Nha, khẳng định “Đức Bênêđictô XVI đang trong tình trạng rất xấu. Trong 15 ngày qua, sức khoẻ của ngài suy yếu trầm trọng”. Những người trong nội bộ Vatican nói nhận xét của bà “gieo hoang mang sợ hãi” quá mức, nhưng thừa nhận trong vài tháng gần đây ngài yếu hơn.

Đức Bênêđictô XVI trông có vẻ ốm yếu khi Đức Phanxicô đến thăm ngài tại Castel Gandolfo hôm 23-3.

Tháng trước, Đức ông Georg Ratzinge, bào huynh của Đức nguyên Giáo hoàng, nói với tờ Daily Telegraph rằng Đức Bênêđictô XVI thấy “nhẹ nhõm” khi không còn mang trọng trách Giáo hoàng nữa.

Đức ông Georg Ratzinger, 88 tuổi, cho biết em trai ngài “vẫn còn lo lắng về những vấn đề của Giáo Hội, nhưng thật sự thanh thản vì không còn vác gánh nặng của Giáo Hội trên vai”. Tuy nhiên, ngài phủ nhận việc Đức Bênêđictô XVI đang mang bệnh.

 

Nick Squires từ Vatican


Nguồn: UCANews

Read 1138 times Last modified on Thứ năm, 16 Tháng 5 2013 06:27