Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 27 Tháng 10 2022 08:02

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 30 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 30 Mùa Thường Niên

28/10/2022

THỨ NĂM TUẦN 30 TN
Th. Si-mon và Giu-đa, tông đồ
Lc 6,12-19

NGƯỜI NHÀ CỦA THIÊN CHÚA

Đến sáng, Người kêu các môn đệ lại, chọn lấy mười hai ông và gọi là Tông đồ. (Lc 6,13)

Suy niệm: Hội Thánh được xây trên nền móng là các Tông đồ, những người đã được chính Thầy Giê-su - đá tảng góc tường - tuyển chọn, gọi tên. Hội Thánh này là Thân thể của Chúa Ki-tô, gồm những chi thể thánh thiện và tội lỗi. Khi thiết lập Nhóm Mười hai và Hội thánh, Thầy Giê-su trao cho các Tông đồ cũng như những người kế vị ba nhiệm vụ Thầy đã lãnh nhận từ Chúa Cha: (1) kêu gọi người tội lỗi thống hối; (2) cứu độ thế gian; và (3) tìm kiếm, làm theo ý Chúa Cha. Kế hoạch Tông đồ ấy đã được thi hành và còn đang tiếp tục trong Hội Thánh (x. Lc 6,17-19), là Thân thể của Chúa Ki-tô và là Đền thờ của Chúa Thánh Thần (x. Ep 2,19-22).

Mời bạn: Bạn được gọi là “người nhà của Thiên Chúa,” một ân ban phát xuất từ Tình yêu và bởi Tình yêu: Thiên Chúa yêu bạn. Thầy Giê-su đã cầu nguyện và còn tiếp tục cầu nguyện cho bạn. Bạn sẽ làm gì để tiến lại gần Thiên Chúa hơn, và giúp người khác cũng được như mình?

Sống Lời Chúa: “Quy tắc cạnh-giường”: “Cạnh giường” là một nơi tuyệt vời để bắt đầu ngày mới và kết thúc một ngày với Chúa. Nó quan trọng đối với cha mẹ cũng như con cái. Con hãy quyết tâm không rời khỏi giường khi chưa dâng lời cầu nguyện buổi sáng. Tương tự vào mỗi buổi tối, con hãy quyết tâm ngồi lại bên cạnh giường, ít ta cũng một khoảnh khắc, để trò chuyện với Chúa và rồi đắm mình trong bình an của Ngài (Youcat thiếu nhi, tr. 206).

Cầu nguyện: Lạy Chúa, con tạ ơn Chúa đã gọi chọn con nên “người nhà của Ngài.” Xin cho con đáp trả Tình yêu ấy mỗi ngày một hơn. Amen.

Read 2627 times