Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 30 Tháng 8 2022 08:29

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 22 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 22 Mùa Thường Niên

31/08/2022

THỨ TƯ TUẦN 22 TN
Lc 4,38-44

SỐNG TRỌN VẸN NGÀY MỚI

Lúc mặt trời lặn, tất cả những ai có người đau yếu mắc đủ thứ bệnh hoạn, đều đưa tới Người. (Lc 4,40)

Suy niệm: “Ta không có một ngày mới tốt lành, nhưng là tạo ra ngày mới tốt lành ấy” (F. Westering). Với Đức Giê-su, ngày nào cũng là ngày tốt lành, với vô vàn nghĩa cử tốt đẹp phải thực hiện: sáng sớm và chiều tối cầu nguyện với Chúa Cha, chăm sóc chữa lành bất cứ bệnh nhân nào đến với mình, kiên nhẫn dạy dỗ các môn đệ, đi khắp các làng mạc loan báo Tin Mừng cho người nghèo. Ta hầu như không thấy thời gian Ngài dành cho mình, chính điều ấy làm cho ngày sống của Ngài đầy ý nghĩa, ngày nào cũng là ngày tốt. Là môn đệ Ngài, ta cũng phải vậy thôi! Mỗi sáng thức dậy, hãy nghĩ đến hạnh phúc được sống một ngày mới, để rồi ta hít thở, vui hưởng, làm việc, và sống tình yêu thương với những người gần bên.

Mời Bạn: “Tôi cảm thấy tri ân vì được sống ngày hôm nay. Sống một ngày tuyệt vời nữa là niềm vui và thú vị của đời tôi” (L. Hay). Dụi mắt thức dậy mỗi sáng, bạn hãy nhớ đến hồng ân được hiện hữu trên đời, và hôm nay được sống một ngày mới trong tình yêu thương của Đấng rất gần tôi hơn tôi nghĩ tưởng. Bắt đầu ngày mới với một ý tưởng đó rồi nghĩ đến một việc tích cực sẽ làm trong ngày để mỗi ngày sống của bạn đều có ý nghĩa cho đời bạn.

Sống Lời Chúa: Tôi tạ ơn Chúa mỗi sáng khi thức dậy, rồi nỗ lực làm một nghĩa cử bác ái cho một người mình gặp trong ngày như một cách tạ ơn Ngài.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, cảm tạ Chúa đã cho con được có mặt trên đời, cũng như cho con được nhận ra ý nghĩa cuộc đời ấy qua chỗ đứng tốt nhất là làm môn đệ Ngài. Xin cho con luôn sống ý nghĩa ấy mọi ngày đời con Amen.

Read 4010 times