Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 17 Tháng 1 2013 19:55

Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ Gặp Đức Thánh Cha

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ gặp Đức Thánh Cha


Vatican City.- Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ Leon Panetta đã gặp Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI tại Tòa Thánh Vatican vào ngày thứ Tư 16/1/2013.

Vị Bộ Trưởng đã cùng với hơn 1000 khách hành hương tham dự buổi triều yết Đức Thánh Cha dành cho công chúng vào mỗi ngày thứ Tư hàng tuần. Ông đã ngồi ở hàng ghế đầu và sau buổi triều yết, phái đoàn của ông đã gặp riêng Đức Thánh Cha.

Đức Thánh Cha tặng tràng hạt mân côi cho mỗi người trong phái đoàn và Ngài nói với vị Bộ Trưởng : “Xin cám ơn Ông Bộ Trưởng đã giúp bảo vệ thế giới”.

Ông Bộ Trưởng đã hôn tay Đức Thánh Cha và đáp lại:“ Xin Đức Thánh Cha cầu nguyện cho con”

Ông Panetta đang có chuyến công du Âu Châu trong một tuần để thông báo cho các vị Bộ Trưởng Quốc Phòng về tình hình tại Afghanistan và Mali trước khi ông từ nhiệm chức vụ Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ

Ông Leon Panetta sinh trưởng tại California, có cha mẹ gốc Ý, là một tín hữu Công Giáo rất sùng đạo.Mỗi lần về Ý ông đều tham dự thánh lễ tại các nhà thờ địa phương. Ông đã được gặp Đức Thán Cha nhiều lần.

Lần đầu tiên, theo cha mẹ về Ý vào năm 1950 ông thăm đền thờ Thánh Phêrô.

Lần thứ hai, khi còn là dân biểu ông đã cùng phái đoàn của Tổng Thống Bill Clinton gặp ĐGH Gioan Phaolô II tại Vatican. Lần thứ ba, khi ĐGH Gioan Phaolô II viếng thăm Washington. Ông đã gặp Ngài tại đây.

Khi giữ chức Giám Đốc Cơ Quan Trung Ương Tình Báo, ông không có cuộc gặp gỡ nào với Đức Giáo Hoàng

Tưởng cũng nên nói thêm lập trường cố hữu của Tòa Thánh là luôn luôn cổ võ cho hoà bình thế giới luôn kêu gọi công đồng quốc tế tìm giải pháp hòa bình cho các xung đột quốc tế. Đối với vấn đề Jerusalem, Tòa Thánh hy vọng thành phố này là thành phố của hòa bình chứ không phải là thành phố bị chia rẽ.

Nguyễn Long Thao

Read 1030 times Last modified on Thứ sáu, 18 Tháng 1 2013 19:20