Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 28 Tháng 10 2023 08:08

Vài lời về cầu nguyện

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Vài lời về cầu nguyện

Cầu nguyện là bổn phận của người Kitô hữu, là hành động giúp chúng ta ngày càng gắn kết cùng Thiên Chúa. Người là Đấng thấu suốt mọi sự, chắc chắn Người biết rõ chúng ta muốn gì và cần gì: “ngay đến tóc trên đầu anh em, Người cũng đếm cả rồi” (Mt 10,30). Thế nên, điều Người muốn là chúng ta hãy giãi bày nỗi lòng cùng Người. Như các bậc cha mẹ luôn khát khao được trò chuyện cùng con cái, Thiên Chúa muốn chúng ta chạy đến, lắng nghe và tâm sự với Người qua những giờ cầu nguyện.

Mong ước của Thiên Chúa không hề quá sức đối với con người, thế nhưng đôi lúc, chúng ta lại chẳng làm tròn bổn phận ấy. Người ban cho chúng ta mỗi ngày 24 giờ để sống, làm việc, giải trí và đặc biệt là phụng thờ Người. Ấy vậy mà, người ta lại chẳng thể dành nổi cho Người quá một giờ để cầu nguyện. Họ quá bận chăng? Có lẽ, vì cuộc sống bộn bề trăm chiều, biết bao nhiêu lo toan, gánh nặng đè lên những đôi vai yếu đuối, khiến họ vô tình “quên” đi Người Cha nhân từ ấy.

Đã bao giờ, chúng ta tự hỏi, liệu chúng ta đã dành thời gian cho Chúa cách xứng đáng chưa? Hay chúng ta xem cuộc sống trần thế này quan trọng mà quên đi Đấng luôn chờ đợi chúng ta tâm sự qua những lời cầu nguyện? Nếu đã hoàn thành điều đó, vậy chúng ta đã đem điều đó loan truyền cho những anh chị em chung quanh chưa nhận biết Chúa hay chưa? Những câu hỏi ấy giúp chúng ta sự đánh giá đời sống thiêng liêng của bản thân.

Qua đó, chúng ta tự nhận ra mình có những gì và đang cần gì; để từ đó, ta có thể nguyện xin Chúa giúp sức để có thể thực thi thánh ý của Người.

Thứ Bảy kính nhớ Mẹ

Xin Chúa chúc lành cho chúng ta

Ngày mới an lành nhé cả nhà ơi

Lm. Anmai, CSsR

Read 107 times Last modified on Chủ nhật, 29 Tháng 10 2023 12:03