Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 01 Tháng 11 2023 18:09

Vài lời về: Thánh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Vài lời về: Thánh

Giáo dân nghĩ: thánh là sốt sắng kinh nguyện, giảng giải, xa lánh thế gian. Suy nghĩ như vật thì họ hoá ra giáo sĩ, tu sĩ thời xưa. Tu sĩ nghĩ: thánh là dấn thân giúp việc xã hội, hoạt động chính trị, tranh đua với thế gian mà nhập thế. Loạn xà ngầu! Nghĩ nhiều quá sẽ rối não.

Trong cuộc sống hằng ngày, Chúa ban cho ta hạnh phúc tham dự mầu nhiệm cứu rỗi. Ðối với mỗi người, con đường thánh giá đi theo con đường bổn phận và mỗi người chu toàn bổn phận của mình là vác thánh giá theo Chúa.

Các thánh nên thánh không phải vì nói tiên tri hay làm phép lạ. Các Ngài đâu làm gì lạ! Họ chỉ chu toàn bổn phận.

Ước mong mỗi người chúng ta sẽ coi việc bổn phận của mình là phương tiện đưa ta đến với Nước Hằng Sống, nhờ đó chúng ta sẽ mau mắn, vui vẻ, khiêm nhường và trách nhiệm làm những việc trong bổn phận mà mình đã được trao phó.

Mừng lễ các thánh nam nữ hôm nay, không phải chúng ta đang tung hô những con người xa lạ, họ có thể đã ở rất gần chúng ta, trong gia đình, làng xóm, phố thị, đất nước chúng ta. Và như thế, mừng lễ các thánh nam nữ là mừng một niềm hy vọng lớn lao rằng: nếu chúng ta đi theo con đường các ngài đã đi – con đường của Chúa Giêsu – con đường các mối phúc thì chúng ta cũng sẽ là “thánh”.

Nên thánh bằng và qua những bổn phận thường ngày bạn nhé

Xin Chúa chúc lành cho chúng ta

Xin các thánh nam nữ chuyển cầu cho chúng ta những ơn cần thiết để chúng ta nên thánh như các ngài

 

Lm. Anmai, CSsR

 

Read 98 times Last modified on Thứ tư, 01 Tháng 11 2023 18:17