Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 23 Tháng 10 2023 19:51

Vài lời về đọc sách

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Vài lời về đọc sách

Trong cuộc sống, có người thích đọc nhưng có người không thích đọc.

Ý nghĩa của việc đọc sách

Rất nhiều lúc, chúng ta tưởng rằng những quyển sách từng đọc hầu hết đã thoảng qua như mây khói, không lưu lại trong ký ức. Thực ra chúng vẫn đang tiềm tàng trong khí chất, trong cách ăn nói, trong tấm lòng vô bờ. Đương nhiên chúng cũng có thể bộc lộ trong cuộc sống và lời văn.

Đọc sách là cách chúng ta nhìn ngắm thế giới, đến những nơi chưa thể đến. Lời văn đưa bạn đến cuộc sống chúng ta chưa thể trải nghiệm. Sách vở đưa chúng ta đến những gặp gỡ. Lúc tỉnh táo thì làm việc, lúc mơ hồ thì đọc sách, cho dù là để xua tan sự mờ mịt hay là chống lại sự tầm thường.

Đọc sách là cách đơn giản và thiết thực nhất. Không có cuốn sách nào trên thế giới có thể mang lại cho chúng ta sự may mắn nhưng chúng có thể khiến chúng ta lặng lẽ trở thành chính mình.

Hãy trở về với chính mình và sống thật với con người của mình

Con người mỏng giòn của mình xem chừng ra mong manh và yếu đuối lắm ! Chỉ cần một cơn gió thoảng là minh không còn là mình nữa.

Hôm nay, có người đến nhờ Chúa Giêsu chia gia tài cho mình nhưng rồi Chúa lại bảo : Đồ ngốc ! Nội đêm nay, người ta sẽ đòi lại mạng ngươi, thì những gì ngươi sắm sẵn đó sẽ về tay ai ?’ Ấy kẻ nào thu tích của cải cho mình, mà không lo làm giàu trước mặt Thiên Chúa, thì số phận cũng như thế đó.

Chính vì thế, dẫu sống trong cảnh thế sự thăng trầm, chúng ta cũng đừng quên làm giàu trước mặt Thiên Chúa

Ngày mới và tuần mới an lành nhé cả nhà ơi. Xin Chúa chúc lành cho chúng ta. Dâng Lễ và không quên cầu nguyện cho cả nhà.

Lm. Anmai, CSsR

Read 122 times Last modified on Thứ tư, 25 Tháng 10 2023 07:50