Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 01 Tháng 5 2017 15:32

Giáo xứ Thổ Hoàng kiệu thánh Giuse và Mẹ Maria khai mạc tháng hoa

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng kiệu thánh Giuse và Mẹ Maria khai mạc tháng hoa

Thời tiết thật lý tưởng, thông thường Cao Nguyên vào tháng năm thường mưa rất nhiều, thế nhưng ngày hôm nay 30-04-2017, thời tiết đẹp, chỉ có mây đen vần vũ, buổi trưa có một cơn mưa khá lớn chợt đến nhưng tạnh sớm. Buổi chiều tối trời khô ráo, mát mẻ không  mưa.

Đúng 19 giờ giáo xứ Thổ Hoàng bắt đầu cuộc rước kiệu Mẹ Maria và thánh Giuse khai mạc tháng hoa.

Giáo họ Giuse Thợ và giáo họ Maria Mẹ Thiên Chúa có các bà mẹ toán 2 và toán 4 nến sáng trong tay kiệu thánh Giuse từ giáo họ Giuse Thợ về nhà thờ, lộ trình khoảng 800 mét.

Giáo họ Phêrô Tự và giáo họ Phaolô trở lại, cùng với các bà mẹ toán 1, toán 4, đội múa thiếu nhi và các bà mẹ kiệu Đức Mẹ từ hội trường tiến ra đường chính và gặp đoàn kiệu thánh Giuse nhập làm 1 tiến về tượng đài Đức Mẹ.

Sau khi dâng kinh kính thánh Giuse và nhờ hai Đấng chuyển lời nguyện xin lên Thiên Chúa toàn năng những lời nguyện xin tha thiết cho Giáo Hội, Giáo Phận, Hàng Giám mục, hàng Linh mục, ơn gọi tu trì, mùa màng và công việc lao động,cộng đoàn giáo xứ và những người đã qua đời các con hoa đã dâng tâm tình lên Mẹ bằng điệu múa và lời ca.

Những điệu múa và lời ca đêm nay gói trọn hết tâm tình của đời sống gia đình, trong đó mỗi thành viên cần phải đấu tranh mạnh mẽ với cái xấu, cái ác bằng sức mạnh của tình yêu, của đức tin. Đặc biệt, là phải noi gương Đức Maria luôn biết lắng nghe, suy niệm và thực hành lời Chúa trong từng giây phút của cuộc đời, để khi gặp những khó khăn sóng gió tác động lên con thuyền gia đình sẽ dễ dàng vượt qua, vì đã có Mẹ Maria bao bọc chở che. Mọi gia đình hiệp lòng dâng lên Mẹ về đời sống đức tin, về việc bảo vệ sự sống và say mê dâng Mẹ kinh Kính Mừng.

Tiếp đó cha quản xứ đã nhắn nhủ cộng đoàn về sự quan trọng của gia đình, Giáo hội, xã hội cần có một gia đình ấm áp, hạnh phúc, sum vầy. Trong gia đình đó các thành viên luôn gắn kết với nhau bằng sợi dây yêu thương như gia đình Thánh Gia, một gia đình mà thánh Giuse, Mẹ Maria và Chúa Giêsu luôn kết hiệp mật thiết với nhau.

Sau huấn từ, cha quản xứ đã ban phép lành cho cộng đoàn hiện diện.

 MG_4958

 MG_4953

Kiệu Thánh Giuse

 MG_4965

 MG_4969

 MG_4985

Kiệu Đức Mẹ

 MG_4981

 MG_5004

 MG_5037

 MG_5050

 MG_5057

 MG_5069

Xem Thêm Hình Ảnh

Hình ảnh: Hoàng Gia

Bài Viết: Hồng Bính

Read 1067 times Last modified on Thứ tư, 03 Tháng 5 2017 11:49