Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 09 Tháng 7 2016 19:05

Giáo xứ Thổ Hoàng mừng lễ thánh Phêrô Nguyễn Khắc Tự

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
 Giáo xứ Thổ Hoàng mừng lễ thánh Phêrô Nguyễn Khắc Tự

Vào lúc 4 giờ 45 phút ngày 09.07.2016 tại  khuôn viên giáo xứ Thổ Hoàng cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã chủ sự đoàn rước tượng thánh Phêrô Nguyễn Khắc Tự, với sự tham gia của đông đảo giáo dân từ hội thường tiến vè nhà thờ hiệp dâng thánh lễ mừng kính thánh nhân, quan thầy của giáo họ trị  sở.

Mở đầu thánh lễ, cha Giuse đã giới thiệu lược sử thánh Phêrô Nguyễn Khắc Tự đồng thời gởi lời chúc mừng lễ quan thầy tới bà con giáo dân giáo họ Phêrô Tự...

Thánh Phêrô Nguyễn Khắc Tự sinh năm 1808, tại Ninh Bình, thời Vua Gia Long, là thầy giảng 32 tuổi giúp linh mục Borie Cao, bị bắt tháng 7-1838, xử giảo 10-7-1840 tại Quảng Bình.

Ngày 27.05.1900 ngài được Đức Lêô XIII suy tôn lên hàng chân phước.

Ngày 19.06.1988 đã được Đức thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II suy tôn lên bậc Hiển thánh và có lễ kính vào ngày 10.07 hàng năm.

Trong bài giảng lễ, cha Giuse đã giới thiệu Thánh Phêrô Nguyễn Khắc Tự như là một ngọn đèn được  thắp sáng và đặt ở một nơi cao để nêu gương cho nhân thế, tấm gương đó là một tấm gương sống đức tin kiên cường, một đức tin như đức tin của bà mẹ và bảy người con trong trích sách Macabêô, họ đã rất can đảm chết để làm chứng nhân cho Chúa, vì tin chắc chắn rằng mình sẽ được sống lại hưởng phúc muôn đời,

Thánh Phêrô Nguyễn Khắc Tự đã rất là can đảm vượt qua sự  sự sợ hãi và mọi thử thách một cách tuyệt vời để rồi được xứng đáng hưởng phần gia nghiệp của Chúa như lời thánh Phaolô tông đồ đã gởi cho tín hữu Côrinthô: “Trong mọi thử thách hãy vững tin, vì chúng ta sẽ chiến thắng trong Chúa, là Đấng yêu mến chúng ta…..”

Thánh Phêrô Nguyễn Khắc Tự đã phó thác toàn bộ cuộc đời mình cho Thiên Chúa theo tinh thần của Tin Mừng, ngài đã tin Thiên Chúa là Đấng thấu suốt và quan phòng mọi sự như Tin mừng của thánh Mathêu đã trình bày: Chúa Giêsu đã thiết tha mời gọi mọi người: “đừng sợ”:

1. "Các con đừng sợ những kẻ vu oan vì không có gì ẩn khuất mà không bị lộ, vì sự thật luôn là sự thật".

2."Các con đừng sợ và đừng sợ những kẻ có thể làm hại thân xác, làm thiệt thòi cho phần vật chất, nhưng không thể nào giết được linh hồn".

3. "Các con đừng sợ vì lý do các con quí trọng hơn chim sẻ nhiều. Thiên Chúa quan phòng chăm sóc mọi sự, Ngài chăm lo cho chim sẻ ngoài đồng thì huống hồ là con người cao trọng hơn mà không được Thiên Chúa chăm sóc cho hay sao".

Kết thúc bài giảng, cha Giuse mời gọi mọi người hãy đừng lo sợ, nhưng hãy tin tưởng vào  Chúa quan phòng và luôn ý. thức mình hằng được Thiên Chúa yêu thương chăm sóc, để rồi  can đảm sống trở thành người chứng nhân của Chúa trong mọi hoàn cảnh, trong gia đình và trong giáo xứ..

IMG 9269

IMG 9271

IMG 9281

IMG 9288

Album Ảnh

Hồng Bính

 

Read 1047 times Last modified on Thứ hai, 11 Tháng 7 2016 15:40