Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 27 Tháng 7 2014 16:02

Hình ảnh thánh lễ tạ ơn tân linh mục Phêrô Nguyễn Bá Quốc Linh vào ngày Chúa nhật 17 thường niên a.

Posted by 
Rate this item
(1 Vote)
 Hình ảnh thánh lễ tạ ơn tân linh mục Phêrô Nguyễn Bá Quốc Linh vào ngày Chúa nhật 17 thường niên a.

Vào lúc 4 giờ 45 phút ngày 27 tháng 07 năm 2014, nhằm ngày Chúa nhật  17 thường niên năm a, trong thánh lễ nhất dành cho người lớn, giáo xứ Thổ Hoàng hân hoan hiệp dâng thánh lễ Chúa nhật 17 thường niên a với chủ đề phụng vụ là dạy cho tất cả mọi người phải biết sống khôn ngoan và thánh thiện như thế nào theo tiêu chí của Tin Mừng.

Thánh lễ đồng tế trọng thể do cha Phêrô Nguyễn Bá Quốc Linh C.Ss.R chủ tế, cùng đồng tế với ngài có cha Giuse Trần Thế Thành cha quản xứ Thổ Hoàng, cha Giuse Trần Hữu Hoan C.Ss.R và cha G.B. Lê Thanh Hải C.Ss.R, những người anh em cùng dòng  đến từ Tổng giáo phận Hà Nội và giáo phận Thanh Hóa.

Cha Phêrô Nguyễn Bá Quốc Linh, người con trai trưởng của ông bà cố Phêrô Nguyễn Bá Lại và Maria Nguyễn Thị Quý thuộc giáo họ Kim Thành giáo xứ Kim Phát giáo phận Banmêthuột,  ngài đã Chịu chức linh mục vào lúc 11 giờ ngày 15 tháng 02 năm 2014 tại Boston USA. Do đức Tổng Giám Mục Joseph Tobin. C.Ss.R tại Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ HCG 1515 Tremont Street Boston, MA 02120 với phương châm sống đời linh mục là: "Tình yêu Đức Ki tô thúc bách tôi" (2Cr 5, 14)

Sau khi chịu chức ngài đã trở về quê hương dâng thánh lễ tạ ơn tại quê nhà thuộc Giáo Họ Kim Thành GX Kim Phát lúc 9 giờ 30 ngày 24/7/2014.

Hôm nay ngài trở về giáo xứ Thổ Hoàng hiêp dâng thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho giáo xứ, cầu cho những người đang sống và những kẻ đã qua đời trong gia đình ông bà cố Giuse Trần Hữu Minh thân sinh của cha Giuse Trần Hữu Hoan và là nghĩa phụ của cha Phêrô Nguyễn Bá Quốc Linh.

Trong bài giảng lễ, cha G.B. Lê Thanh Hải đã nhấn mạnh về sự khôn ngoan của vua Salômon không xin trường thọ, giàu sang hay quyền lực; nhưng xin ơn khôn ngoan để biết xét đoán và cai trị cách công minh, khôn ngoan trong xử thế, biết nghe luật Chúa và tiếng nói lương tri, và đặc biệt phải có niềm tin của người khôn ngoan là phải trở nên đồng hình đồng dạng với Đức Kitô, nỗ lực sống theo gương phúc của Người, Chính Chúa Giêsu đã nói về người khôn ngoan của Nước Trời qua dụ ngôn: kho tàng chôn giấu, viên ngọc quý mà người lái buôn sẵn sàng bán hết mọi sự để mua cho bằng được, tiếp đến ngài mời gọi mọi người hãy tiếp tục cầu nguyện thật nhiều cho các linh mục, đặc biệt cho cha mới Phêrô Nguyễn Bá Quốc Linh được ơn khôn ngoan trong suốt cả cuộc đời dâng hiến và phục vụ của mình, và để cha hằng biết dùng ơn Chúa ban mà lo cho hạnh phúc đời này và đời sau của chính mình và tha nhân.

Thông tin thêm: cha Phêrô Nguyễn Bá Quốc Linh hiện đang có 3 người cô ruột là nữ tu thuộc dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết, 1 bào đệ đang là tu sỹ dòng Xitô và 1 bào muội đang tu học tai Rôma.

IMG 2581

IMG 2583

IMG 2589

IMG 2591

IMG 2592

IMG 2593

IMG 2594

IMG 2596

IMG 2597

IMG 2598

Album ảnh

Hồng Bính

Read 7686 times Last modified on Thứ sáu, 01 Tháng 8 2014 06:46