Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 24 Tháng 1 2021 08:52

Hình ảnh Thánh lễ Tạ Ơn của tân Linh mục Giuse Trần Hữu Hợp và Chúa nhật Lời Chúa

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
 Hình ảnh Thánh lễ Tạ Ơn của tân Linh mục Giuse Trần Hữu Hợp và Chúa nhật Lời Chúa

I.Thánh Lễ Chiều Thứ Bảy

 Lúc 16 giờ 45 phút ngày 23 tháng 01 năm 2021, nhằm ngày thứ bảy lễ Chúa nhật mừng trước Chúa nhật 3 mùa thường niên, Chúa Nhật Lời Chúa, Giáo xứ Thổ Hoàng lại một lần nữa hân hoan đón mừng cha mới Giuse Trần Hữu Hợp, thuộc giáo xứ Hòa Thuận giáo phận Bà Rịa Vũng Tàu, một người con của giáo xứ Thổ Hoàng đã được Đức cha Emmanuel Nguyễn Hồng Sơn, Giám mục Giáo phận Bà Rịa Vũng Tàu truyền chức linh mục Vào lúc 08 giờ 30 Thứ Hai ngày 04.01.2021, tại Nhà thờ Chánh Tòa Bà Rịa.

Hôm nay ngài về đây để cùng với giáo xứ và thân nhân dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa vì thánh chức Linh mục mà Chúa đã ban tặng nhưng không cho ngài,đồng thời cầu bình an cho Giáo xứ, cho ân thân nhân, cho các linh hồn tổ tiên ông bà và các linh hồn trong toàn giáo xứ đã qua đời đang vọng chờ ngày Phục Sinh.

Thánh lễ do cha mới Giuse Trần Hữu Hợp chủ tế,cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành và cha Fx. Trần Hữu Khương cha bác của ngài cùng đồng tế.

Chia sẻ Lời Chúa, cha mới Giuse Trần Hữu Hợp gởi tới cộng đoàn tâm tình ơn chọn gọi của cha, của tất cả mọi người qua hình ảnh Chúa Giêsu gọi các thánh Tông đồ Phêrô, Giacôbê, Andre và Gioan bằng lời mời gọi: "Hãy Theo Ta". Vì Chúa Giêsu cần những người có tâm huyết cộng tác với Ngài để đem niềm hy vọng yêu thương đến cho mọi người và đưa mọi người về với cội nguồn yêu thương là Thiên Chúa, và Chúa Giêsu chính là đích điểm , giá trị và chính lộ của muôn vạn nẻo đường.

Ngài mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho ngài luôn được trung thành với sứ vụ thánh chức Linh mục, đồng thời mời gọi mọi người hay lắng nghe lời mời gọi của Chúa Giêsu "Hãy Theo Ta" mà mau mắn đáp lời theo Chúa hiến dâng đời mình Phục vụ Chúa và tha nhân.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng Vụ Thánh Thể, sau Rước lễ cộng đoàn cộng đoàn quỳ gối tha thiết dâng lời kinh cầu nguyện cho các linh mục, đặc biệt tân Linh mục.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, đại diện thường vụ hội đồng giáo xứ gời lời tri ân và chúc mừng cha mới Giuse,gia đình ông bà cố và thân bằng quyến thuộc.

Cha mới Giuse ngỏ lời tri ân cha quản xứ, quý chức, các giới chức cùng toàn thể cộng đoàn, sau đó ngài ban phép lành cuồi lễ.

 MG_1286

 MG_1288

 MG_1295

 MG_1303

 MG_1312

giadinh

II.Thánh Lễ Sáng Chúa Nhật 3 Mùa Thường Niên-Chúa Nhật Lời Chúa

 MG_1325

 4.giờ 45 sáng Chúa nhật thứ 3 thường niên, cha quản xứ Giuse chủ sự thánh lễ 3 mùa thường niên, Chúa nhật Lời Chúa.

Mở đầu thánh lễ  là đoàn rước Sách Thánh Kinh trọng thể từ cuối nhà thờ tiến về phía bàn  thờ trong bài thánh ca thành kính suy tôn Lời Chúa.

Cha Giuse trong phần giảng lễ đã hướng dẫn cho cộng đoàn hiểu thêm về tầm quan trọng của Lời Chúa trong đời sống đức tin của người Ki tô hữu  cũng như mối quan hệ giữa Lời Chúa và Phụng Vụ....Lời Chúa sẽ nuôi dưỡng và củng cố nội tâm các Kitô hữu, giúp họ có thể làm chứng xác thực cho Tin Mừng trong đời sống hàng ngày”....

 MG_1321

 MG_1322

 MG_1333

Xem Hình Ảnh

Hồng Bính

 

 

Read 766 times Last modified on Thứ hai, 25 Tháng 1 2021 19:02