Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 04 Tháng 7 2013 19:35

Giáo xứ Thổ Hoàng-Thánh lễ tạ ơn tân linh mục Giuse Trần Hữu Hoan SCCR

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
   Giáo xứ Thổ Hoàng-Thánh lễ tạ ơn tân linh mục












Sáng 04/07/2013 vào lúc 9 giờ tân linh mục Giuse Trần Hữu Hoan CSSR đã long trọng dâng thánh lễ tạ ơn đầu đời linh mục tại nhà thờ  Giáo xứ Thổ Hoàng.

Cùng đồng tế với tân linh mục Giuse có Đức ông tổng đại diện Đaminh Hà Duy Khâm, cha quản hạt Quảng Đức I Phao Lô Nguyễn Thư Hùng  và 19 cha khác, trong đó có quý cha quê hương, quý cha dòng Chúa Cứu Thế và 3 thầy Phó tế.

DSCN3491

DSCN3489

DSCN3504

Tân linh mục Giu-se Trần Hữu Hoan sinh ngày 15 tháng 5 Năm 1978 tại giáo xứ Thổ Hoàng thuộc Hương Khê Hà Tĩnh Địa phận Vinh

 Năm 1983 tân linh mục đã cùng với thân phụ mẫu là ông bà cố Giuse Trần Hữu Minh và Lucia Nguyễn Thị Tự vào định cư xây dựng kinh tế tại Giáo xứ Thổ Hoàng Giáo phận Banmêthuột.

- Sau khi tốt nghiệp đại học, năm 2002 tân linh mục đã tham gia lớp tìm hiểu ơn gọi tại trung tâm dự tập Dòng Chúa Cứu Thế Nha Trang.

-Năm 2005 vào tập viện Dòng Chúa Cứu Thế tại Cần Giờ - Tp. HCM.

-Ngày 27 tháng 6 năm 2006  tuyên khấn lần đầu

- Ngày 25 tháng 6 năm 2010 tuyên khấn trọn đời.

- Sau khi hoàn tất chương trình triết học và thần học tại học viện thánh Anphongsô, tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam, ngày 24 tháng 08 năm 2012 chịu chức Phó tế. Sau một thời gian thi hành sứ vụ Phó tế tại Giáo xứ Phủ Tảo, tỉnh Hải Dương, Giáo Phận Hải phòng, và đúng 8 giờ sáng ngày 02 tháng 07, Đức Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên, giám mục giáo phận Hải Phòng đã đặt tay trao sứ vụ linh mục tại đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp thành phố HCM. 

DSCN3512

Trong bài giảng cha G.B Nguyễn Đình Lượng, nghĩa phụ của cha mới Giuse đã chia sẻ về khuôn mẫu của người linh mục, trong xã hội Việt Nam đã có linh mục giả, mà linh mục giả có 3  mẫu,  mẫu thứ nhất là người không có thiên chức linh mục nhưng  giả làm linh mục,  mẫu thứ hai là người có thiên chức linh mục nhưng không sống đời linh mục,  mẫu thứ  3 cũng là người có thiên chức linh mục nhưng xem chức linh mục như một cái nghề  chứ không phải là 1 đấng bậc sống.

Khuôn mẫu của một linh mục thật phải như Môsê trong sách Xuất Hành, Môsê, vị lãnh đạo của dân Chúa, một con người trung tín và liên đới, một con người luôn sống giữa dân người ( Xh 33,12-17)

Và  khuôn mẫu tuyệt vời nhất của ngưởi linh mục  là  phải trở nên giống Chúa Giê-su vị mục tử nhân lành, như  ĐGH Phanxicô  trong buổi lễ truyền chức linh mục ngày lễ Chúa Chiên Lành, đã nhắn nhủ các linh mục  phải sống theo gương Chúa Giêsu là vị Thượng phẩm và Tư tế tối cao:“Anh em là mục tử thật sự của Chúa chứ không phải là những công chức”. Mục tử thì phải đi sâu, đi sát, phải biết rõ từng con chiên trong ràn của mình…”

Kết thúc thánh lễ, một vị trong ban thường vụ HĐGX  đã chúc mừng cha mới Giuse, chúc mừng ông bà cố đồng thời cảm ơn Đức ông tổng đại diện, cha Quản hạt, quý cha đồng tế cùng toàn thể cộng đoàn.

DSCN3538

Đáp lời, tân linh mục  Giuse đã cám ơn cha Quản xứ giáo xứ Thổ Hoàng, Hội đồng mục vụ và toàn thể bà con trong giáo xứ, cảm ơn cha Tổng đại diện, quý cha ban giám đốc dòng Chúa Cứu Thế, quý cha giáo… Cha cảm ơn quý cha đồng tế là cha quản hạt, cha nghĩa phụ, các cha xứ, các cha mới và toàn thể cộng đoàn dân Chúa…

Sau khi Đức ông tổng đại diện công bố sắc lệnh của Toà Thánh về việc cho phép Tân linh mục ban PHÉP LÀNH TÒA THÁNH cùng với ơn TOÀN XÁ, cộng đoàn đọc một kinh lạy cha, kinh tin kính, tân  linh mục Giuse đã ban phép lành trọng thể cho toàn thể cộng đoàn dân Chúa tham dự thánh lễ.

DSCN3521

DSCN3533

DSCN3556

DSCN3562


Album Ảnh

Hồng Bính

Hình ảnh: Hoàng Gia

 

Read 2182 times Last modified on Thứ năm, 20 Tháng 8 2015 08:49