Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 20 Tháng 4 2014 09:29

Giáo xứ Thổ Hoàng cử hành Thánh lễ Vọng Phục Sinh.

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng cử hành Thánh lễ Vọng Phục Sinh.

Đúng 19 giờ 30 tại nhà thờ giáo xứ Thổ Hoàng cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành cùng với cha G.B. Nguyễn Văn Huân SVD đã long trọng cử hành thánh lễ đêm Vọng Phục Sinh với sự hiện diện hiệp thông của khoảng 2.000 giáo dân.

Đêm nay chính là đêm tưởng niệm chính thức và đầy đủ nhất về mầu nhiệm Vượt Qua của Đức Kitô là trung tâm và chóp đỉnh của lịch sử cứu độ nên đã diễn ra long trọng, nghiêm trang và nhiều cung bực cảm xúc bởi hình ảnh Chúa Kitô đập tan xiềng xích tử thần sống lại khải hoàn vinh quang.

Khởi đầu là nghi thức Chào Mừng Ánh Sáng Phục Sinh được cử hành trước tiền sảnh nhà thờ giữa không gian tràn ngập bóng tối, nghi thức lấy lửa và thắp nến Phục Sinh được diễn ra nghiêm trang. Cây nến Phục Sinh đã được thắp lên giữa bóng tối đang phủ vây gợi cho mọi người nhớ hình ảnh áng mây, cột lửa  đưa dân Israel về đất hứa, nhưng rõ nét hơn cả chính là hình ảnh Đức Kitô Phục Sinh nguồn ánh sáng cứu độ.

Trong phần kiệu Nến Phục Sinh, ngọn lửa Phục Sinh đã được cộng đoàn nối tiếp nhau đốt cháy lên thắp sáng chan hòa khắp cả nhà thờ, và ánh nến đó đã được nâng cao trong tay mỗi  người giữa tiếng ca của cha G.B. Nguyễn Văn Huân : long trọng “Công bố Tin Mừng Phục Sinh” như càng thúc dục thêm niềm hân hoan và ngợi ca vì những kỳ cộng diệu kỳ của Chúa đã làm nên lịch sử.

Phần Phụng Vụ Lời Chúa cộng đoàn được nghe 3 bài Cựu Ước, bài st1, 1-2-2 khởi đầu công trình tạo dựng, bài xh 14,15-15,1a, biến cố xuất hành vượt qua Biển Đỏ là lời tiên báo rõ nét về mầu nhiệm Tử nạn phục sinh của Đức Kitô,  bài Edbai216-17a,18-28 cho mọi người thấy đích điểm của công trình cứu rỗi chính là cuộc tái tạo từ bên trong :’ một trái tim mới, một tấm lòng với thần khí mới”.

Bài Thánh thư Thánh Phaolô đã tập chú vào mầu nhiệm Thanh Tẩy, tiếp bài Thánh thư, cả nhà thờ đã hân hoan cất cao lời Alleluia vui mừng chào đón niềm vui Phục Sinh.

Bài giảng lễ đêm nay đã được cha G.B Nguyễn Văn Huân giới thiệu về niềm tin của người Công Giáo là tin vào Đức Kitô Phục Sinh, niềm tin đó đã mở ra cho chúng ta một con đường mới, một mầu nhiệm lớn lao của sự sống bất diệt đó là mầu nhiệm Phục Sinh của Chúa Kitô, đồng thời ngài dẫn ra những bằng chứng từ Tin Mừng là Đức Kito đã sống lại thật……

Mời nghe bài giảng.

Sau bài giảng lễ, cộng đoàn tiếp tục  tham dự phần Phụng Vụ Phép Rửa, vì đêm nay không rửa tội cho tân tòng nên sau phần làm phép nước cộng đoàn với nến sáng trong tay đã long trọng tuyên xưng lại đức tin của mình khi lãnh Bí Tích Rửa Tội.

Tiếp phần lời nguyện chung của cộng đoàn, thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng Vụ Thánh Thể là chung kết là chóp đỉnh của mầu nhiệm  được cử hành đêm nay.

  Thánh lễ kết thúc vào lúc 21 giờ 30, ánh nến một lần nữa được thắp sáng lên trong tay mọi người với bài hát tạ lễ: “Thắp sáng lên trong con tình yêu Chúa…” với tâm tình như lời mời gọi của cha xứ Giuse:” Hãy thắp sáng lên trong lòng chúng ta ngọn lửa Phục Sinh của Chúa….”

DSCN8530

Lấy lửa mới thắp nến Phục  Sinh

DSCN8534

Kiệu nến Phục Sinh

DSCN8536

DSCN8539

DSCN8540

Giáo dân thắp nến Phục Sinh

DSCN8542

Công bố Tin Mừng Phục Sinh

DSCN8549

Làm phép nước

DSCN8556

Kết lễ

 Album Ảnh

Hồng Bính-Nguyễn Thái Lương

Read 2512 times Last modified on Thứ năm, 01 Tháng 5 2014 16:18