Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 19 Tháng 4 2014 07:47

Tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa Giêsu tại giáo xứ Thổ Hoàng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa Giêsu tại giáo xứ Thổ Hoàng

Chiều thứ sáu Tuần Thánh, 18 tháng 04 năm 2014, Giáo xứ Thổ Hoàng đã long trọng cử hành tưởng niệm cuộc thương khó của Đức Giêsu.

Cuộc tưởng niệm do cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành chủ sự cùng với cha G.B. Nguyễn Văn Huân SVD và đông đảo cộng đoàn giáo dân.

Phần đầu của nghi thức tưởng niệm là nghi thức Phụng vụ Lời Chúa, cộng đoàn được nghe 3 bài đọc, bài trích sách tiên tri Isaia tiên báo cuộc thương khó của Đấng Cứu Thế qua hình ành của : “Người Tôi Tớ Đau Khổ”, bài đọc 2, thư Do Thái trình bày chân dung Đức Kitô vị Thượng Tế cao cả từ trời “Vâng phục thánh ý Chúa Cha”. Và đỉnh điểm là Bài Thương Khó theo thánh Gioan, cao điểm của công cuộc cứu rỗi con người do Chúa Kitô thực hiện.

Sau bài Thương Khó, cha Giuse đã diễn giải về ý nghĩa của cây Thánh giá, đường Thánh giá mà Chúa Kitô đã chọn và đã đi trọn vẹn, ngài mời gọi giáo dân hãy thờ lạy cây thánh giá với tất cả tâm hồn chứ không dùng cây thánh giá như một món đồ trang sức, hãy đi trọn vẹn đường thánh giá của đời mình trong gia đình như Đức Kitô đã hoàn tất con đường Thánh giá.

Tiếp phần diễn giải của cha Giuse là những lời cầu nguyện đặc biệt cho hết mọi nhu cầu của nhân loại và Hội Thánh.

Sau lời nguyện, cha Giuse và cha G.B. đã chủ sự nghi thức Tôn Thờ Thánh Giá, trong nghi thức nầy mọi người tôn vinh thánh Giá là tôn thờ chính Chúa Kitô, Đấng đã dùng Thập giá để biểu lộ tình yêu thương cao vời dành cho Thiên Chúa Cha và cho loài người. Thánh Giá được cung nghinh từ cuối nhà thờ lên cung thánh trong sự thờ lạy của cộng đoàn, sau đó Thánh Giá đã được đặt giữa cung thánh cho mọi người hôn kính.

Kết thúc nghi thức Tưởng Niệm là rước lễ, đây là cuộc thông hiệp Mình và Máu Chúa Kitô, một sự thông hiệp trọn vẹn và hiện thực với Đấng đã giải thoát loài người khỏi tội lỗi bằng cuộc khổ nạn và cái chết đau thương của Ngài.

Sau phần rước lễ, mọi người tiếp tục hôn kính Thánh Giá, và đúng 19 giờ cha quản xứ Giuse đã chủ sự cùng với cộng đoàn cử hành đi Đàng Thánh Giá trọng thể trong nhà thờ.

PvuLC1

PvuLC2

Phụng Vụ Lời Chúa

Tonthothanhgia1

Tonthothanhgia2

Tonthothanhgia3

Tôn Thờ Thánh Giá

Honkinhthanhgia1

Honkinhthanhgia2

Honkinhthanhgia4

Honkinhthanhgia5

Hôn Kính Thánh Giá

DangThanhGia1

DangThanhGia2

DangThanhGia3

DangThanhGia4

Đi Đàng Thánh Giá

Hồng Bính-Nguyễn Thái Lương

Read 1783 times Last modified on Thứ tư, 23 Tháng 4 2014 16:10