Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 12 Tháng 2 2024 11:10

Giáo xứ Thổ Hoàng: Thánh lễ Mùng 3 Tết

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng: Thánh lễ Mùng 3 Tết

“Lạy Chúa, Chúa đã muốn cho con người phải lao động để làm chủ thiên nhiên. Xin cho chúng con được thấm nhuần tinh thần Kitô giáo, để công ăn việc làm của chúng con trong năm mới này nêu cao tình tương thân tương ái, và góp phần vào sự nghiệp chung là hoàn thành chương trình sáng tạo của Chúa.” Đây là lời nguyện mở đầu Thánh lễ Thánh Hóa Công Ăn Việc Làm của cha chủ tể GB Nguyên Kim Hướng,SVD được diễn ra vào lúc 5 giờ 30 ngày 12 tháng 02 năm 2024, nhằm ngày mùng 3 tết Giáp Thìn tại Đài Đức Mẹ Giáo xứ Thổ Hoàng.

Cùng đồng tế có cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành, cha Giuse Trần Hữu Hoan, CSsR và cha Phêrô Nguyễn Trung Hiếu, SDB.

Trong bài giảng lễ cha Phêrô Nguyễn Trung Hiếu, SDB đã chia sẻ với cộng đoàn về một dấu hỏi là: Tại sao chúng ta phải cầu nguyện cho công ăn việc làm?

Chúng ta phải cầu nguyện vì chúng ta ý thức được sự nhỏ bé bất toàn, và sự giới hạn của con người trước bao công việc mưu sinh hăng ngày, để từ đó chúng ta hiểu được chúng ta cần phải có ân ban từ trời như ngươi xưa xác tín: “Mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên.” Hiểu thế họ đã cậy dựa vào ông Trời: “Lạy Trời mưa xuống, lấy nước tôi uống, lấy ruông tôi cày, lấy đầy bát cơm, lấy rơm đun bếp.”

Họ xin Trời vì tin chính ông Trời điều khiên vũ trụ vạn vật, và chỉ có ông Trời mới có thể ban cho mình mưa thuân gió hòa, và luôn tin rằng: “Trời nào có phụ ai đâu.”.

Là Ki Tô hữu, chúng ta càng phải xác tín hơn về lòng nhân ái của Chúa, Ngaig luôn yêu thương, không hề bỏ quên ai, chỉ có chúng ta bỏ quên Ngài mà thôi.

Thánh Phao lô quả quyết: ‘ Phao lô trồng, Appolo tưới,nhưng chính Thiên Chúa mới làm cho nó mọc lên.” ( Cr3,6)

Chính Chúa Giêsu cũng đã xác định: “Không có Thầy thì các con không thể làm gì được.”

Hôm nay, chúng ta hiệp dâng Thánh lễ để dâng lên Chua công việc và dự định của chúng ta trong năm nay, chúng ta trao gởi công việc của chúng ta cho Thiên Chúa, xin Chúa chúc phúc và thánh hóa mọi công việc của chúng ta.

Chúng ta cũng phải luôn xác tín rằng: Ví như Chúa chẳng xây nhà, thợ nề vất vả cũng là uổng công.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Hội Đồng Hương đã trao 20 suất học bổng cho các em hiếu học, trong đó có 1 suất ơn gọi, đồng thời Hội cũng đã gởi tới cha quản xứ một phần đóng góp như một sự chia sẻ với Giáo xứ trong chương trình sinh hoạt của nhóm Ơn Gọi.

mb

mb1

mb2

mb4

mb5

mb6

mb7

mb8


Hình Ảnh

Hồng Bính

 

Read 155 times Last modified on Thứ tư, 14 Tháng 2 2024 08:30