Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 09 Tháng 12 2023 08:12

Giáo xứ Thổ Hoàng: Mừng Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng: Mừng Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội

Lúc 19 giờ thứ sáu ngày 08.12,2023, tại Đài Đức Mẹ, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã chủ sự thánh lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội.

Vì là ngày mùa nên cha quản xứ đã cử hành thánh lễ vào buổi tối để giúp mọi người có thể tham dự thánh lễ.

Cùng đồng tế có cha phó Augustino Phan Minh Danh và cha Gioan Baotixita Trần Đình Thắng,SSS, cùng với đông đảo giáo dân hiện diên tham dự thánh lễ.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế Giuse nói lên niềm vui của toàn Giáo Hội, trong đó có con cái của Giáo xứ quy tụ về bên Mẹ mừng Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tôi.

Tín điều Vô Nhiễm Nguyên Tội, do Đức Giáo hoàng Piô IX công bố năm 1854, Bốn năm sau, tức ngày 25/3/1858, Mẹ đã hiện ra với chị Bernadette tại Lộ Đức và tuyên bố: “Ta là Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội”.

Mừng Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội ở giữa chặng đường Mùa Vọng sẽ giúp chúng ta chuẩn bị đón mừng mầu nhiệm Con Thiên Chúa làm người.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha phó Augustino Phan Minh Danh mở đầu bằng 4 đặc ân Thiên Chúa dành cho Mẹ gồm: Ơn vô nhiễm nguyên tội; ơn trọn đời đồng trinh; ơn làm Mẹ Thiên Chúa và ơn được về trời cả hồn và xác.

Từ hai tiếng “Xin Vâng” của Mẹ mà Con Thiên Chúa nhập thế để thực hiện công trình cứu chuộc, bởi thế chúng ta không thể tách Mẹ Maria ra khỏi công trình cứu chuộc của Thiên Chúa.

Đức Mẹ không thể sa ngã và không thể phạm tội, vì Mẹ Cưu mang Con Thiên Chúa, nên tất cả mọi ân sủng của Mẹ đều từ Đức Kitô mà đến, “Mẹ đã được cứu chuộc cách hết sức kỳ diệu nhờ vào công nghiệp của Chúa Giêsu, Con của Mẹ”

Adam và Eva đã sa ngã, đánh mất ân sủng khiến cả nhân loại bị ảnh hưởng, Chúa Kitô và Đức Maria luôn trung thành với Thiên Chúa, nên Chúa Kitô được gọi là Adam mới, Đức Mẹ được gọi là Eva mới, và Mẹ là ‘Mẹ chúng sinh’, nên sự chết qua bà Eva, sự sống qua Đức Maria.

Mừng Mẹ Vô Nhiễm nhắn nhủ chúng ta hãy biết cộng tác với Ân Sủng để Lời Chúa kết trái đơm hoa như mảnh đất tâm hồn trong trắng của Đức Maria là tinh hoa của bao ngàn năm mong đợi.

vn2

vn5

vn3

vn4

Hình Ảnh

Hồng Bính

Read 145 times Last modified on Thứ hai, 11 Tháng 12 2023 07:01