Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 03 Tháng 9 2023 20:26

Giáo xứ Thổ Hoàng- 60 em lãnh Hồng ân rước lễ lần đầu

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng- 60 em lãnh Hồng ân rước lễ lần đầu

Vào lúc 7 giờ 30 Chúa Nhật 22 Thường niên, nhằm ngày 03 tháng 09 năm 2023, giáo xứ Thổ Hoàng vui mừng cùng với 60 em thiếu nhi được lãnh hồng ân rước lễ lần đầu.

Thánh lễ do cha phó Augustino Phan Minh Danh chủ sự được bắt đầu bằng đoàn rước trọng thể của 60 em và phụ huynh từ tiền sảnh nhà giáo lý tiến vào nhà thờ.

Chuẩn bị cho ngày đại lễ hôm nay, thứ bảy ngày 02.09, các em đã được lãnh nhận Bí tích Hòa Giải sau hơn một tháng được huấn luyện thêm về tình yêu Thánh Thể qua các thánh lễ ngày thường. đồng thời giúp các em xét mình và sự ăn năn dốc lòng chừa các tội đã phạm.

Niềm vui của các em được trở nên trọn vẹn hơn khi các bậc phụ huynh cũng được lãnh nhận Bí tích Hòa Giải vào ngày 01.09, sau giờ tĩnh tâm.

Cùng hiệp thông cho các em trong thánh lễ hôm nay có sự hiện diện của ban chấp hành xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể, các anh chị Huynh trưởng, các bạn thiếu nhi và đông đảo cộng đoàn dân Chúa

Trong phần chia sẻ Lời Chúa cha Augustino chia sẻ về một phần thưởng, một hồng ân cao quý mà Chúa ban tặng cho loài người đó chính là thịt và máu của Ngài, Ngài đã nói: "Thật, tôi bảo thật các ông: nếu các ông không ăn thịt và uống máu Con Người, các ông không có sự sống nơi mình. (54) Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho người ấy sống lại vào ngày sau hết, (55) vì thịt tôi thật là của ăn, và máu tôi thật là của uống. (56) Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì ở lại trong tôi, và tôi ở lại trong người ấy. (Ga)

Trên con đường tiến về Nước Trời đó, Chúa đã ban cho chúng ta một của ăn thiêng liêng mới, ban phát cho chúng con một nguồn sống mới vĩnh cửu đó chính là Thánh Thể Chúa : "Đây là mình Thầy, hiến tế vì anh em. Anh em hãy làm việc này, mà tưởng nhớ đến Thầy.” (Lc 22, 19)

        Chúa ban cho chúng ta chính Mình Máu Chúa để “Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho người ấy sống lại vào ngày sau hết, vì thịt tôi thật là của ăn, và máu tôi thật là của uống.

Và chính nhờ Máu Thịt của Ngài mà chúng ta mới được sống đời đời Đức Giêsu kêu gọi tin vào Ngài. mời gọi đón nhận Người là bánh trường sinh, và Bánh trường sinh chính là thịt Đức Giêsu.

Thật cảm đông trong phần lập lại lời từ bỏ tà thần và tuyên xưng đức tin trong ngày lãnh Bí tích Rửa Tội, từ môi miêng của các em thiếu nhi và các em chuẩn bị rước lễ lần đâu đọc to và dõng dạc.

Đến phần rước lễ, trang trọng, nghiêm trang và đẹp mắt khi các em lần lượt cùng với bố mẹ của mình bước lên lãnh nhận Bí tích Thánh Thể dưới hai hình bánh và rượu.

Sau lời nguyện Hiệp Lễ, một vị phụ huynh đại diện cho 60 em trong ngày hồng phúc và gia đình đã nói lên lời tri ân Cha xứ Giuse, cha phó Augustino, các anh chị huynh trưởng giáo lý viên cùng cộng đoàn phụng vụ hiện diện.

Đáp lời, cha Augustino gởi lời cám ơn tới cha quản xứ Giuse đã cho phép ngài được chủ sự thánh lễ rước lễ lần đầu, cảm ơn các anh chị huynh trưởng giáo lý viên, qúy phụ huynh đã giáo dục và đồng hành cùng quý cha và các em để có ngày hồng phúc hôm nay.

Đồng thời cầu chúc cho các em vừa mới được lãnh nhận Mình Máu Chúa lần đầu, sẽ được cảm nghiệm tình yêu Chúa trong suốt cuộc đời và thăng tiến hơn nữa trong đời sống đức tin.

ruoc

 MG_0089

 MG_0090

 MG_0096

 MG_0107

 MG_0115

 MG_0120

 MG_0123

Xem Hình Ảnh

Hồng Bính

Read 135 times Last modified on Thứ hai, 04 Tháng 9 2023 19:29